Giao thông

Nâng cao công tác thẩm định, thẩm tra ATGT đường bộ

15/12/2016, 16:42
image

Hàng trăm đại biểu các tỉnh thành phía Nam đã tham gia Hội nghị nâng cao công tác thẩm định giao thông đường bộ.

IMG_7719

Nhiều tham luận về công tác thẩm tra, thẩm định ATGT đường bộ được các đại biểu quan tâm chia sẻ tại Hội nghị.

Ngày 15/12, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Bộ GTVT tổ chức “Hội nghị Tập huấn nâng cao công tác thẩm định, thẩm tra an toàn giao thông (ATGT) đường bộ khu vực phía Nam”.

Đến dự Hội nghị có gần 300 đại biểu là lãnh đạo, đại diện lãnh đạo và các cán bộ, nhân viên thuộc các Ban ATGT, Sở GTVT khu vực phía Nam và Nam Trung Bộ từ Đà Nẵng trở vào các Ban QLDA, các Cục QLĐB, các đơn vị Tư vấn, chủ đầu tư nhiều dự án BOT.

Ông Hoàng Thế Tùng, Phó vụ trưởng Vụ ATGT Bộ GTVT cho biết: tình hình TNGT đường bộ đang là một vấn đề toàn cầu, Một trong những nguyên nhân gây TNGT đó là do kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại một số khu vực, vào một số thời điểm chưa bảo đảm các điều kiện về ATGT. Đây thực sự là những thách thức và là nguy cơ tiềm ẩn gây mất ATGT.

IMG_7725

Hàng trăm đại biểu đến tham dự "Hội nghị Tập huấn nâng cao công tác thẩm định, thẩm tra an toàn giao thông đường bộ khu vực phía Nam”.

Để nâng cao điều kiện bảo đảm ATGT đường bộ, ngày 27/11/2015, Bộ GTVT đã ký ban hành Quyết định số 4218/QĐ-BGTVT phê duyệt Đề án Tăng cường công tác thẩm định ATGT trên hệ thống Quốc lộ và đường bộ cao tốc. Việc triển khai đồng bộ công tác thẩm tra, thẩm định ATGT đường bộ là một giải pháp quan trọng để nâng cao điều kiện ATGT của kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ sẽ giúp ngăn ngừa, giảm thiểu các nguy cơ tiềm ẩn gây mất ATGT.

Tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả đầu tư xây dựng công trình đường bộ; đồng thời, cũng giúp hạn chế xuất hiện và kịp thời phát hiện, khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT trên các tuyến đường bộ đang khai thác.

"Việc tổ chức tập huấn “Nâng cao công tác thẩm định, thẩm tra an toàn giao thông đường bộ” là một trong những nhiệm vụ, giải pháp của Đề án nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu triển khai công tác thẩm tra, thẩm định ATGT đường bộ trong thời gian tới", ông Tùng nhấn mạnh.

Tại Hội nghị nhiều đại biểu đã chia sẻ và trình bày các tham luận vận dụng trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị mình nhằm nâng cao hiệu quả công tác thẩm tra, thẩm định ATGT đường bộ, góp phần tiếp tục ngăn chặn và kéo giảm TNGT.

Hội nghị sẽ được tổ chức trong 2 ngày, ngày 15/12 tổ chức trình bày các tham luận về các công tác thẩm tra, thẩm định an toàn giao thông. Ngày 16/12 đi thực tế kiểm tra hiện trường để trao đổi kinh nghiệp về nghiệm vụ thực hiện thẩm tra, thẩm định ATGT.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.