Quản lý

Nâng cao năng lực quản lý và thực hiện các dự án PPP

14/04/2016, 18:40

Chất lượng nguồn nhân lực góp vai trò quan trọng vào hiệu quả quản lý và thực hiện các dự án PPP giao thông.

khoa-dao-tao-PPP

Khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực quản lý, thực hiện dự án PPP cho các chủ thể tham gia

Chiều nay 14/4, Bộ GTVT khai mạc khóa đào tạo “Quản lý và thực hiện các dự án PPP”. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã đến dự và phát biểu khai mạc.

Khóa đào tạo “Quản lý và thực hiện các dự án PPP” là nội dung của dự án “Xây dựng năng lực và hỗ trợ chính sách cho Ban PPP Bộ GTVT” do Ngân hàng Thế giới hỗ trợ, Ban Quản lý dự án 1 đại diện Bộ GTVT. Liên danh Tư vấn giữa Công ty Ernst & Young Solutions LLP và Công ty Cổ phần Tư vấn quốc tế giao thông vận tải đã được lựa chọn, thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế để thực hiện dự án.

Tham gia khóa đào tạo là các cán bộ, chuyên viên các Cục, Vụ chuyên ngành thuộc Bộ GTVT; Các ban quản lý dự án; Các đơn vị tư vấn CIPM, TEDI, TEDI SOUTH; Các sở GTVT Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Quảng Bình, Hải Phòng, trường ĐH Công nghệ GTVT.

Các học viên sẽ được bà Lynn Tho, Giám đốc Erst & Young Singapore phụ trách các dự án PPP cơ sở hạ tầng khu vực châu Á Thái Bình Dương trực tiếp truyền đạt các nội dung về hồ sơ dự án, mô hình tài chính, hiệu quả đầu tư dự án PPP và các bài tập tình huống về các dự án PPP trên thế giới.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, để tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước cũng như chất lượng của các dự án, hướng tới kêu gọi các nhà đầu tư, tổ chức tín dụng quốc tế triển khai dự án phù hợp với thông lệ quốc tế trong bối cảnh Việt Nam đã hội nhập sâu rộng, Bộ GTVT xác định việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các chủ thể tham gia vào quá trình thực hiện dự án PPP đóng vai trò quyết định. Bởi thực tế thời gian qua cho thấy chất lượng nguồn nhân lực của các chủ thể tham gia trong quá trình tổ chức thực hiện dự án PPP vẫn còn hạn chế, đặc biệt là kinh nghiệm về cấu trúc tài chính dự án, đánh giá tài chính dự án.

Cũng theo Thứ trưởng Đông, trong giai đoạn 2016-2020, ước tính cần khoảng 1.015 nghìn tỷ đồng cho các dự án do Bộ GTVT trực tiếp quản lý, trong khi khả năng ngân sách và các nguồn vốn có nguồn gốc ngân sách chỉ đáp ứng khoảng 28%. Do vậy, việc đầu tư xây dựng đòi hỏi sự tham gia của nguồn vốn tư nhân theo hình thức đối tác công – tư.

Đánh giá cao sự phối hợp, nỗ lực của Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công – tư (PPP), Ban Quản lý dự án 1 và Tư vấn Ernst & Young trong suốt quá trình thực hiện dự án, Thứ trưởng Đông cũng yêu cầu Tư vấn tổ chức khóa đào tạo theo đúng đề cương nội dung đã được phê duyệt. “Đề nghị các học viên tham gia khóa đào tạo nghiêm túc, tiếp thu đầy đủ nội dung đào tạo để khi trở về vị trí công tác có thể áp dụng hiệu quả”, Thứ trưởng Đông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.