Quản lý

Nâng cao nhận thức của lái xe về hiểm họa ma túy

29/03/2019, 14:59

Vòng chung kết Hội thi Tay lái vàng 2019 do Honda VN phối hợp tổ chức đã đưa ra chủ đề thời sự hiện nay: "Hiểm họa của ma túy với người lái xe".

img
Hội thi Tay lái vàng 2019 diễn ra thành công tốt đẹp

Ngày 28/3, Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp với Sở GTVT và Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Vòng chung kết và lễ trao giải Hội thi Tay lái vàng 2019 dành cho các giáo viên dạy lái xe ô tô tại các trung tâm đào tạo lái xe, đội ngũ lái xe của các Công ty kinh doanh vận tải hành khách thuộc quản lý của Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc và các đối tác vận tải của Công ty Honda Việt Nam.

Với lợi thế về vị trí địa lý cùng những hỗ trợ phát triển công nghiệp sản xuất, Vĩnh Phúc đã và đang thu hút sự tập trung đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Song việc phát triển kinh tế kéo theo sự gia tăng về dân số cũng như tạo ra một lượng lớn các phương tiện lưu thông hàng ngày, đặc biệt là ô tô, dẫn đến tình hình tham gia giao thông ngày càng trở nên phức tạp và khó khăn. Với sự nỗ lực của tỉnh, trong những năm qua tai nạn giao thông (TNGT) trong tỉnh liên tục được kéo giảm và nhiều năm liền là một trong số những tỉnh có số vụ TNGT thấp nhất cả nước. Mặc dù vậy, tình hình giao thông và TNGT nhất là về ô tô vẫn diễn ra phức tạp trên địa bàn, nhất là các tuyến đường liên tỉnh.

Hội thi Tay lái vàng 2019 mở đầu bằng Vòng sơ loại diễn ra từ ngày 25/2/2019 đến hết ngày 15/3/2019. Vòng thi bao gồm 4 phần: Thi trắc nghiệm với 5 câu hỏi về vai trò trách nhiệm của giáo viên trong công tác đào tạo cấp giấy phép lái xe ô tô và trách nhiệm của người lái xe trong hoạt động kinh doanh vận tải; 5 câu hỏi về kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn; 10 câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ; Phần viết luận với 2 câu hỏi mang chủ đề Là giáo viên dạy lái xe ô tô, cần làm gì để góp phần kéo giảm tai nạn giao thông ?” và “Là người lái xe vận tải, xin cho biết hậu quả của việc sử dụng chất kích thích và ma túy khi tham gia giao thông thế nào?”.

Ban Tổ chức Hội thi đã đón nhận sự quan tâm đông đảo và nhiệt tình tham gia của giáo viên các trung tâm và đội ngũ lái xe trên địa bàn tỉnh Vĩnh phúc với gần 2.500 bài dự thi. Đây là con số khá ấn tượng trong năm đầu tiên tổ chức Hội thi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Là một trong những nhà sản xuất kinh doanh các phương tiện giao thông hàng đầu ở Việt Nam đóng trên địa bàn tỉnh, HVN nhận thức rõ trách nhiệm trong việc tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành địa phương để đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, cải thiện hành vi và môi trường giao thông an toàn hơn nhằm tiếp tục kéo giảm hơn nữa TNGT trên địa bàn tỉnh Vĩnh phúc.

Để làm được điều đó thì việc tăng cường nâng cao năng lực đào tạo của các giáo viên và đội ngũ lái xe càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Thấy rõ được vấn đề này, trong năm 2019, HVN cùng Sở GTVT và Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội thi Tay lái vàng 2019 nhằm tạo động lực không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng và phương pháp đào tạo dành cho các giáo viên các cơ sở đào tạo, nâng cao ý thức và văn hóa giao thông và kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) đối với lái xe thuộc các công ty vận tải trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, qua đó góp phần giảm thiểu TNGT, nhất là do ô tô gây ra tại Vĩnh Phúc.

img
Phần thi kỹ năng giảng dạy của giáo viên tại hội thi

Sau vòng Sơ loại, Ban giám khảo đã làm việc hết sức nghiêm túc và trách nhiệm để lựa chọn ra 21 giáo viên từ 7 cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe và 21 lái xe từ các công ty vận tải có bài dự thi tốt nhất để tham dự Vòng Chung kết diễn ra ngày 28/3/2019 tại Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc. Ngày 27/3, trước Hội thi, các thí sinh được tham gia chương trình tập huấn nâng cao kỹ năng lái xe theo tiêu chuẩn quốc tế do các hướng dẫn viên của công ty HVN tổ chức.

img
Lãnh đạo HVN và Uỷ ban ATGT QG trao giải Nhất hội thi Tay lái vàng 2019

Thông qua hội thi đầy ý nghĩa này, Honda Việt Nam mong muốn khuyến khích động viên các giáo viên các cơ sở đào tạo và sát hạch và các lái xe trên địa bàn tỉnh không ngừng tích cực rèn luyện, nâng cao ý thức văn hóa giao thông và kỹ năng giảng dạy cũng như kỹ năng LXAT, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo cấp giấy phép lái xe ô tô cũng như cải thiện môi trường giao thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc an toàn hơn và tạo sự lan tỏa trên cả nước nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông nhất là về ô tô, đem lại an toàn và hạnh phúc cho mọi người tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.