Hạ tầng

Nâng cấp hạ tầng giao thông là ưu tiên số 1 của Bạc Liêu

01/04/2019, 11:26

Lãnh đạo TP Bạc Liêu cho biết, để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cấp hạ tầng giao thông là ưu tiên số 1.

img
Bà Lê Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) phát biểu tại Lễ gắn biểu trưng mô hình "Tổ tài xế taxi tự quản về ANTT” TP Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Trong buổi Lễ gắn biểu trưng mô hình “Tổ tài xế taxi tự quản về ANTT” TP Bạc Liêu mới đây, bà Lê Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết, TP Bạc Liêu đang trong tiến trình đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội cũng như giữ vững quốc phòng - an ninh.

“Tới đây, TP Bạc Liêu sẽ tập trung quan trọng vào việc nâng cấp hạ tầng cơ sở, thông qua dự án Nâng cấp đô thị Việt Nam, Tiểu dự án TP Bạc Liêu. Trong đó, đặc biệt là ưu tiên nâng cấp hạ tầng giao thông là số 1”, bà Thu cho hay.

Như vậy, đồng nghĩa với việc, một số tuyến đường giao thông địa bàn TP Bạc Liêu nói riêng và tỉnh Bạc Liêu nói chung sẽ có nhiều tuyến đường được nâng cấp, mở rộng, được chỉnh trang, giao thông sẽ được thông thoáng, thuận tiện hơn rất nhiều.

Cũng theo bà Lê Hồng Thu, song song đó, TP Bạc Liêu sẽ thực hiện chương trình hành động, phát triển du lịch góp phần thu hút nhiều hơn nhà đầu tư cũng như khách đến tham quan, trải nghiệm tại địa phương. Hiện, đã có nhiều tập đoàn lớn, tổng công ty lớn (FLC, Vingroup, Nguyễn Kim,…) đã đến Bạc Liêu và đã được cấp chủ trương đầu tư.

img
Tuyến đường Trần Huỳnh (TP Bạc Liêu) ngày càng được chỉnh trang hơn, giao thông đi lại thuận tiện hơn. Ảnh: Gia Minh

“Bạc Liêu là một vùng đất tiềm năng, màu mỡ, tiềm lực rất lớn, nhưng giống như một nàng công chúa đang ngủ trong rừng sâu, chưa được đánh thức, hiện giờ đang thức dậy và trở mình vươn lên”, bà Thu ví von và mong muốn các hãng taxi trên địa bàn cùng cố gắng với TP Bạc Liêu, cùng với Ban Chỉ đạo 138 duy trì và phát triển mô hình “Tổ tài xế taxi tự quản về ANTT”.

Với xu thế phát triển kinh tế - xã hội theo định hướng chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền địa phương, các ngành các cấp đều phải tự thân vận động, sáng tạo và vươn lên, hoạt động một cách chuyên nghiệp hơn, bài bản hơn, hiệu quả hơn. Như vậy, mới khẳng định được mình trong cuộc sống luôn luôn chuyển động như hiện tại. Điển hình như mô hình: “Tổ tài xế taxi tự quản về ANTT” đã trở thành thương hiệu, cái quan trọng là phải làm sao cho thương hiệu ngày càng tỏa sáng hơn trong thời gian tới.

“Làm được như vậy, chúng ta mới có thể thấy được một niềm tự hào, một niềm tin đem lại lợi ích gì đó rất quan trọng cho cộng đồng, giúp cho cuộc sống ngày càng an toàn hơn, lành mạnh hơn, tốt đẹp hơn, văn minh hơn, lịch sự hơn”, bà Thu nhấn mạnh và khẳng định: Đó cũng là xu thế tất yếu của một đô thị đang phát triển như TP Bạc Liêu hiện nay.

Hiện nay, trên địa bàn TP Bạc Liêu có 5 tổ thực hiện mô hình “Tổ tài xế taxi tự quản về ANTT” (gồm: 5 tổ trưởng, 8 tổ phó, với 150 thành viên, tăng 52 thành viên so với năm 2017).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 138 TP Bạc Liêu, từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, mô hình “Tổ tài xế taxi tự quản ANTT” cho thấy, ý thức chấp hành pháp luật của mỗi thành viên có sự chuyển biến tích cực nhất là việc chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, thể hiện nét đẹp văn hóa khi tham gia giao thông thể hiện thái độ ứng xử văn minh, lịch thiệp khi quan hệ, tiếp xúc với khách hàng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.