Tâm sự

Nâng mũi bằng phẫu thuật có thể duy trì vĩnh viễn

12/02/2017, 13:17

Thưa bác sĩ, tôi định phẫu thuật nâng mũi nhưng không biết có đau không?

7

Nâng mũi bằng phẫu thuật có thể duy trì vĩnh viễn - Ảnh minh họa

Hỏi: Thưa bác sĩ, tôi định phẫu thuật nâng mũi nhưng không biết có đau không? Ngoài phẫu thuật, có phương pháp khác không?

Mai Anh
(Cầu Diễn, Hà Nội)

Trả lời: Trước khi nâng mũi bạn được bôi gel gây tê khoảng 30 giây - 1 phút để đảm bảo bạn hoàn toàn không đau khi bác sĩ tiêm thuốc tê. Tiếp theo đó, bác sĩ sẽ thử thuốc tê bằng cách tiêm một lượng nhỏ vào vùng phẫu thuật để xem phản ứng của cơ thể bạn trước khi tiêm thuốc tê. Vì vậy, bạn có thể yên tâm là nâng mũi không đau. Phẫu thuật nâng mũi sử dụng những chất liệu hoàn toàn tự nhiên như: Sụn vành tai, sụn tự thân, hay sụn nhân tạo tự thân, loại chất liệu này dễ dàng thích ứng với cơ thể, không để lại di chứng hay biến chứng, đồng thời có thể duy trì vĩnh viễn.

Hiện, có hai phương pháp nâng mũi: Tiêm chất làm đầy và phẫu thuật. Phương pháp tiêm chất làm đầy chỉ có thể cải thiện được sống mũi thấp, mà không làm thay đổi được cánh mũi to. Đồng thời, phương pháp này chỉ có thể duy trì được một thời gian ngắn khoảng 6 - 9 tháng. Nâng mũi phẫu thuật có nhiều ưu điểm vượt trội hơn, có thể cải thiện được hầu hết các khuyết điểm của mũi. Tuy nhiên, lựa chọn phương pháp nâng mũi nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Trưởng khoa PTTM, Bệnh viện GTVT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.