Bạn cần biết

Nắng nóng cực điểm, "giải nhiệt" thế nào?

02/06/2016, 10:14

Vào mùa hè, có những lúc nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ, làm gì để chống nóng cho ngôi nhà của bạn.

20150606101837-d2e2

Những phương pháp chống nóng cho ngôi nhà của bạn trong ngày nắng nóng

Chống nắng cho cửa kính

dich-vu-dan-decal-phan-quang-chong-nang-1

Chống nắng cho cửa kính

Ở thành phố, nhiều ngôi nhà được thiết kế một mặt cửa kính, khả năng hút nhiệt của cửa kính lại rất cao, việc đầu tiên để tránh nóng cho ngôi nhà của bạn là chống nắng thông qua cửa kính bằng giấy gián kính.

Giấy gián kính chống nắng, hay giấy gián kính phán quang là biện pháp cứu nguy trong trường hợp này.

Sử dụng  rèm vải để chóng nắng cửa kính: nếu nhà bạn không nằm ở hướng chính Tây thì việc lựa chọn rèm chống nắng cho cửa kính là một lựa chọn thích hợp.

Chống nắng cho vách tường nhà

Giai_phap_chong_nong_cho_vach_tuong_huong_Tay

Trồng cây xanh là biện pháp hữu hiệu

Chống nắng, cách nhiệt cho vách tường nhà của gia đình bạn cũng có rất nhiều phương pháp như:

Dùng tôn cách nhiệt, nếu bên ngoài tường không có không gian thì bạn có thể dùng tôn cách nhiệt gắn cách bề mặt tường khoảng 10 -15 cm, hoặc nếu dùng tấm cách nhiệt cũng để hở khen như vậy.

Sơn cách nhiệt: Sử dụng sơn cách nhiệt để giảm nóng cho ngôi nhà cũng là một biện pháp hữu hiệu

Ốp thạch cao chống nóng cho vách tường, Ốp thêm 1 lớp vách thạch cao chống nóng bên trong phần tường gạch cũ để tăng khả năng cách nhiệt cho vách hướng Tây

Trồng cây dây leo: Đây được xem là một biện pháp tuyệt vời chống nóng cho ngôi nhà của bạn trong những ngày hè oi ả. bạn có thể tìm các loại dây leo như dây thằn lằn, dàn thiên lý....

Chống nóng cho trần nhà.

Cach-chong-nong-bang-ton-lanh-2

Chống nóng cho trần nhà.

Chống nóng cho tầng áp mái: Trong trường hợp này, chúng ta có thể sử dụng hệ thống trần thạch cao để đạt hiệu quả tốt nhất. Phương pháp này vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa chống nóng rất tốt, song phương pháp này thích hợp hơn với những ngôi nhà đang trong quá trình xây dựng.

Lắp đặt trần nhà cao: Ngoài những lưu ý về vật liệu thì việc cải thiện cấu trúc mái nhà đóng vai trò quan trọng. Khoảng cách giữa trần nhà và mái nhà càng lớn thì độ nóng vào nhà càng giảm, đặt lỗ thông gió, cửa sổ để giúp nhiệt độ nóng ra ngoài tốt hơn, cải thiện nhiệt độ cho ngôi nhà của bạn trong những ngày nắng nóng.

Sử dụng tôn cách nhiệt cho trần nhà: không chỉ chống nóng được cho trần nhà, tôn cách nhiệt còn là một biện pháp cứu nguy cho mái nhà của bạn trong những ngày nắng nóng

Giải pháp chống nóng hiệu quả từ bên trong ngôi nhà của bạn

file.398012

Giải pháp chống nóng hiệu quả từ bên trong ngôi nhà của bạn

Tận dụng hơi nước bốc lên lan tỏa khắp ngôi nhà sẽ là một phương pháp chống nóng tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn, việc xây dựng nhưng “hồ nước” trong nhà như hòn non bộ, cối đá, máng nước... vừa trang trí làm mới không gian sống của bạn, vừa giúp giảm nhiệt cho ngôi nhà trong những ngày hè nóng bức.

Trong nhà có rất nhiều đồ điện tỏa nhiệt như tủ lạnh, ti vi, máy giặt, máy in... hạn chế sử dụng những thiết bị này trong ngày nóng cũng góp phần giảm nhiệt trong ngôi nhà của bạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.