Bạn cần biết

Nắng nóng đầu mùa, lượng tiêu thụ điện đã đạt mức kỷ lục

15/05/2018, 10:55

Trong mấy ngày vừa qua, dù mới là đợt nắng nóng đầu mùa song lượng điện sử dụng đã đạt kỷ lục lịch sử.

nang-nong-nguoi-dan0su-dung-dieu-hoa-lam-qua-ai-di

Trong mấy ngày vừa qua, dù mới là đợt nắng nóng đầu mùa song lượng điện sử dụng đã đạt kỷ lục lịch sử. Ảnh inh họa

Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, nắng nóng gay gắt, kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, chủ yếu do việc sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng rất cao.

EVN cho biết, tiêu thụ điện tăng cao đột biến đã dẫn đến nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ ở một số khu vực, gây mất an toàn ổn định vận hành hệ thống điện.

Đáng chú ý, trong mấy ngày đầu tháng 5 vừa qua đã xuất hiện đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên ở Bắc Bộ và Trung Bộ (vào các ngày 7 và 8/5). Tuy mới chỉ là đợt nắng nóng đầu mùa song sản lượng điện tiêu thụ điện toàn quốc đã đạt tới 649 triệu kWh vào ngày 8/5, đây là mức tiêu thụ điện kỷ lục trong lịch sử tính trong ngày.

Vì vậy, EVN đã khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần triệt để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, nhất là khi diễn biến thời tiết nắng nóng kéo dài.

Đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

nang-nong-ki-luc-dung-dieu-hoa-

EVN khuyến cáo người dân nên sử dụng điều hòa nhiệt độ ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên

Theo thông tin mới nhất từ đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên của năm nay sẽ kéo dài ít nhất hết tuần và chỉ giảm nhiệt từ ngày 20/5 ở Bắc bộ và từ ngày 21/5 ở Trung bộ. Những nơi có thể xuất hiện nắng nóng gay gắt (nhiệt độ cao nhất trên 37 độ C) là khu vực Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội và vùng núi từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nhiệt độ có thể đạt 37 - 38 độ C, các khu vực còn lại sẽ phổ biến từ 35 - 37 độ C.

Mới đây, EVN Hà Nội cũng khẳng định, nắng nóng từ 36 độ trở lên sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện để không gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thủ đô. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.