Xã hội

Nắng nóng gay gắt diễn ra trong nửa đầu tháng 6

01/06/2017, 20:14

Dự báo thời tiết tháng 6 cho thấy, trong những ngày đầu tháng, nắng nóng gay gắt sẽ diễn ra trên diện rộng

du-bao-thoi-tiet-thang-6

Dự báo thời tiết tháng 6 cho thấy, trong những ngày đầu tháng, nắng nóng gay gắt sẽ diễn ra trên diện rộng

Thông tin từ cơ quan khí tượng cho biết biết, dự báo thời tiết tháng 6, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng 1-2 đợt nắng nóng.

Đáng chú ý, ngay tuần đầu tiên của tháng, xuất hiện vùng áp thấp nóng phía Tây, kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Trong khi đó, thời tiết tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ lại xuất hiện gió mùa Tây Nam có khả năng gây mưa nhiều ngày. Tuy nhiên, người dân trên cả nước vẫn phải đề phòng hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh... có thể xảy ra trên phạm vi hẹp.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ, trong tháng 6, Bắc Bộ có nền nhiệt độ trung bình phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN), từ 0.5-1.0 độ; cụ thể nhiệt độ có thể từ 25-29 độ. Tổng lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ dưới TBNN, tổng lượng mưa tháng phổ biến thấp hơn từ 20-40% so với TBNN cùng thời kỳ.

Tại Trung Bộ, nhiệt độ trung bình phổ biến ở mức xấp xỉ so với TBNN, chuẩn sai nhiệt độ dao động trong khoảng từ -0.5 đến 0.5 độ C so với TBNN cùng thời kỳ, cụ thể từ 28,5-29,5 độ C. Lượng mưa từ Nghệ An đến Quảng Trị phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với TBNN, tổng lượng mưa tháng phổ biến cao hơn TBNN từ 20% đến 40% so với TBNN cùng thời kỳ; các khu vực khác ở Trung Bộ phổ biến dao động trong khoảng từ -10 đến 10% so với giá trị TBNN cùng thời kỳ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, nhiệt độ trung bình phổ biến ở mức xấp xỉ so với TBNN, chuẩn sai nhiệt độ dao động trong khoảng từ -0.5 đến 0.5 độ C so với TBNN cùng thời kỳ, cụ thể từ 25-28 độ C. Tổng lượng mưa tháng phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với TBNN, tổng lượng mưa tháng phổ biến cao hơn TBNN từ 15% đến 30% so với TBNN cùng thời kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.