Xã hội

Nắng nóng hôm nay 22/5: Cảnh báo tia UV nguy hại tại Hà Nội và Đà Nẵng

22/05/2020, 09:16

Nắng nóng hôm nay (22/5) tiếp tục diễn ra gay gắt, trong đó, Hà Nội và Đà Nẵng có chỉ số tia tử ngoại (UV) cao gây nguy hại cho cơ thể.

img
Nắng nóng hôm nay tiếp tục diễn ra gay gắt

Dự báo thời tiết hôm nay (22/5), Hà Nội có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17h.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, trong hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị 8-10, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Cũng trong hôm nay, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 40-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18h

Phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Trung bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, riêng vùng núi phía Tây của Trung Bộ có nơi 41-42 độ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên, từ chiều và đêm nay (22/5), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai có khả năng mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h; các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai có nơi trên 120mm/24h).

Dự báo từ ngày 23/5, nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ chấm dứt; nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có xu hướng dịu dần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.