Thế giới

Nắng nóng tại Ấn Độ, gần 300 người thiệt mạng

25/04/2016, 06:20

Đối với miền Nam Ấn Độ, đây là năm thứ hai liên tiếp phải hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục.

nắng-nóng-kỷ-lục-ở-Ấn-Độd

Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ khiến gần 300 người thiệt mạng

Người dân tại nhiều bang ở Ấn Độ đang phải đối mặt với đợt nắng nóng và hạn hán kỷ lục. Chỉ tính riêng trong ngày 23/4, bang Orissa có 79 người chết do nắng nóng, bang Telangana có 49 người, tổng số người chết vì nắng nóng trên cả nước Ấn Độ là gần 300 người, theo Washington Post ngày 24/4.

Tại bang Orissa, nhiệt độ có lúc lên tới 480C. Các trường học đã được phép đóng cửa và người dân được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào các giờ nắng nóng đỉnh điểm trong ngày. Số người thiệt mạng vì nắng nóng tại bang Orissa cũng cao nhất Ấn Độ: 125 người.

Đợt nắng nóng dự kiến kéo dài hết tháng 4 và là đợt nắng nóng kỷ lục trong năm 2016, đồng thời năm 2016 cũng sẽ là năm nóng nhất trong hàng thế kỷ qua ở quốc gia này. Nắng nóng cũng gây ra hạn hán nặng tại khu vực Marathwada, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ. Đây là một trong những hệ quả rõ rệt nhất của hiện tượng El Nino.

Đối với miền Nam Ấn Độ, đây là năm thứ hai liên tiếp phải hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục. Năm ngoái, khoảng 2.500 người đã chết vì nắng nóng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.