Doanh nghiệp

Nắng sông Hồng "chây ì" tháo dỡ công trình vi phạm?

18/08/2016, 19:10

Xin gia hạn tháo dỡ công trình vi phạm đến 30/8 nhưng hiện Nắng sông Hồng vẫn chưa có bất kỳ động thái nào.

1

Xin gia hạn tháo dỡ công trình vi phạm đến 30/8 nhưng hiện Nắng sông Hồng vẫn chưa có bất kỳ động thái nào.

Làng văn hóa và ẩm thực Nắng sông Hồng được xây dựng từ năm 2013 trên diện tích 5,3ha (Số 306A, Phố Phú Viên, Tổ 1, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Nắng sông Hồng đầu tư.

UBND quận Long Biên cũng đã “Phương án phê duyệt chuyển đổi cơ cấu kinh tế” trong đó trọng tâm là trồng cây và nuôi thủy sản… do Nắng sông Hồng đệ trình. Tuy nhiên, cuối năm 2013, Nắng sông Hồng bất ngờ xây dựng nhiều công trình hoành tráng không phép, lấn chiếm hành lang thoát lũ như nhà hàng ăn uống, khu vui chơi, sân khấu.

Đáng chú ý là đơn vị này tiếp tục vi phạm trong khi đã có hàng loạt biên bản được lập từ phía Hạt Quản lý đê điều số 5 thuộc Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội).

Ngày 10/5, UBND Q. Long Biên đã có công văn yêu cầu Nắng sông Hồng: "Dừng ngay các hoạt động hoạt động kinh doanh, khai thác mặt bằng tại khu vực bãi Sông Hồng thuộc tổ 1, phường Bồ Đề. Tự phá dỡ mặt bằng và bàn giao mặt bằng cho UBND phường Bồ Đề quản lý ngày xong trước ngày 30/6/2016".

Sau đó, Nắng sông Hồng đã nhanh chóng xin gia hạn tháo dỡ. Ngày 25/7, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận cho đơn vị này ban giao mặt bằng trước ngày 30/8.

IMG_20160818_103445

Nắng sông Hồng được gia hạn tháo dỡ đến 30/8 nhưng vẫn chưa có bất kỳ động thái nào.

Ông Nguyễn Văn Luyện, Phó Chủ tịch UBND P. Bồ Đề cho biết khi phường đang thực hiện sự chỉ đạo của quận về việc giám sát tháo dỡ thì Nắng sông Hồng đã có văn bản đề nghị thành phố, quận và phường xin gia hạn tháo dỡ đến 30/9 và được chấp thuận đến 30/8/2016.

P. Bồ Đề cũng yêu cầu Nắng sông Hồng thực hiện theo quy định. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV vào ngày 17/8, hiện công trình này vẫn "cửa đóng, then cài, bảo vệ canh gác" và chưa hề có dấu hiệu tháo dỡ để bàn giao mặt bằng.

Nắng sông Hồng là một "đại công trình" trên diện tích 5,3ha. Do đó, việc tháo dỡ, bàn giao mặt bằng khó có thể thực hiện trong thời gian ngắn. Vậy câu hỏi đặt ra là Nắng sông Hồng có thực hiện quy định của UBND TP Hà Nội đúng hạn hay tiếp tục "chây ì"? 

Báo Giao thông sẽ tiếp tục liên hệ với các đơn vị chức năng và Nắng sông Hồng để làm rõ vụ việc.

Một số hình ảnh "bất động" của Nắng sông Hồng trước thời điểm quá hạn tháo dỡ:

2

Sắp tới thời điểm bàn giao mặt bằng nhưng hiện Nắng sông Hồng vẫn chưa có bất kỳ động thái tháo dỡ nào.

3

Các công trình vẫn đóng cửa.

4

 

5

Khu vực nhà hàng.

6

Bàn ghế vẫn "yên vị".

7

Một số vật dụng khác phơi mưa nắng.

8

Các thiết bị hiện đại vẫn "đang chờ phục vụ khách"?

9

 

10

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.