Quản lý

Nâng tầm hợp tác giữa Bộ GTVT và WB

28/04/2016, 19:12

Bộ GTVT và WB tiếp tục hợp tác chặt chẽ, toàn diện nhằm thực hiện mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông VN.

Bo-truong-Nghia-tiep-WB

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa và bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch khu vực Đông Á-Thái Bình Dương WB thống nhất tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hai bên lên tầm cao mới.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa bày tỏ cảm ơn WB và cá nhân bà Victoria Kwakwa với cương vị là Giám đốc quốc gia đã hợp tác chặt chẽ, quan tâm hỗ trợ Bộ GTVT trong thời gian qua. Được sự hỗ trợ của WB, Bộ GTVT đã thực hiện được nhiều chương trình, dự án quan trọng. Trong đó, nhiều dự án giao thông quan trọng đã được triển khai, hoàn thành, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và mang lại lợi ích cho đất nước, nhân dân Việt Nam.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao sự ủng hộ và hỗ trợ của WB trong việc xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách trong lĩnh vực GTVT, đặc biệt là nghiên cứu mô hình hợp tác công – tư (PPP). “Mong rằng WB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam để xây dựng, hoàn thiện thể chế mô hình PPP, từ đó tạo môi trường đầu tư, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, tạo nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông”, Bộ trưởng nói.

Nhấn mạnh WB luôn coi Bộ GTVT là một đối tác vô cùng quan trọng, bà Victoria Kwakwa cam kết: “Chúng tôi cam kết tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Bộ GTVT để đưa sự hợp tác giữa hai bên lên tầm cao mới”.

Hai bên đã bàn thảo và thống nhất sẽ tập trung tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách, các quy định đối với mô hình PPP. Đặc biệt là cơ chế, quy định về mô hình PPP đối với dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết nhằm đưa ra mô hình mẫu để áp dụng cho các dự án sau này.

Bo-truong-Nghia-trao-tang-ky-niem-chuong-cho-giam-

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển GTVT cho bà Victoria Kwakwa

Nhân dịp này, Bộ GTVT trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển GTVT cho bà Victoria Kwakwa vì đã có công lao đóng góp vào sự phát triển ngành GTVT.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh: “Bộ GTVT đánh giá cao sự ủng hộ và nỗ lực của bà Victoria Kwakwa trong nhiệm kỳ công tác đã có nhiều đóng góp hiệu quả, tích cực trong công cuộc phát triển GTVT Việt Nam thông qua việc hỗ trợ chuẩn bị và triển khai các dự án do WB tài trợ cho ngành GTVT”.

Xúc động khi được nhận Kỷ niệm chương, bà Victoria Kwakwa bày tỏ: “Tôi rất vinh dự khi được nhận Kỷ niệm chương của Bộ GTVT. Tuy nhiên, phần thưởng cao quý này không chỉ dành cho cá nhân tôi mà còn cho tập thể WB vì sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả những năm qua, đóng góp vào sự phát triển GTVT tại Việt Nam. Tôi hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa Bộ GTVT và WB tiếp tục phát triển sâu rộng hơn nữa ở nhiều lĩnh vực”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.