Làm báo cùng Giao thông

Nào ta cùng đi kiện!

05/01/2019, 07:08

Kính cận đi bộ mãi mới vớ được bác GrabBike đang đứng lơ ngơ đầu phố. Mừng như bắt được vàng...

kien

Hình minh họa

Đường đông, mưa gió rét mướt, giá Grab vọt lên gấp 4 lần bình thường nhưng Kính cận nghiến răng bấm nút “đặt xe”. Kẻo mà chờ bắt taxi cả tiếng cũng không có lại lỡ giờ về nhà cho con đi học.

Nhưng tiếc tiền, Kính cận phàn nàn với bác xe ôm công nghệ: “Đắt quá thế này khéo tôi cũng phải chuyển nghề sang GrabBike bác ạ. Đắt hơn taxi”.

“Bác xe ôm cười khì, ai cấm chú chuyển nghề. Tôi trước chỉ cần đứng đường treo biển xe ôm hàng ngày cũng kiếm đủ tiền nuôi con. Bỗng dưng ông Grab vào, xe ôm kiểu cũ ế sưng mặt.

Nhẽ tôi cũng đi kiện? Mà biết kiện ai? Thôi thì phải học, phải kiếm cái điện thoại thông minh rồi ra nhập đội ngũ xe ôm công nghệ cao”.

“Nghề nào thì kiếm được đồng tiền cũng vất vả, thôi thì cứ theo cung cầu thôi. Thuận mua vừa bán thì đi, chậm đổi mới thì đói”, bác xe ôm rủ rỉ.

Kính cận tôi ngớ người, hóa ra bác xe ôm cũng hiểu biết ra phết. Hỏi bác có biết vụ Grab bị tòa tuyên bồi thường 4,8 tỷ đồng cho hãng taxi Vinasun không? Khéo hiệp hội xe ôm truyền thống thất nghiệp rủ nhau kiện Grab cũng thắng cuộc không biết chừng.

Bác xe ôm ngoái lại phía sau, chắc để nhận dạng cho rõ hơn ông khách, rồi trả lời: “Ai đời lại làm như thế. Nếu thế mấy anh đưa thư phải kiện Gmail, vận tải đường bộ phải kiện hàng không, bỗng đâu xuất hiện lấy hết khách hàng của tôi.

Mà tôi cũng không hiểu, ít học như tôi còn nghĩ được thế không hiểu tòa án căn cứ gì? Grab sai thì phạt hành chính, thu tiền về ngân sách, vi phạm nặng hơn thì dừng hoạt động. Căn cứ đâu, một ông chậm đổi mới lại kiện ông phục vụ khách tốt hơn được. Mà chú có thấy căn cứ nào để tuyên 4,8 tỷ chứ không phải 1,8 tỷ hay 0,8 tỷ không?”.

“Nếu mà kiện được thế, thì mai này, con cháu chúng ta chả chịu làm ăn, học hỏi hay sáng tạo gì cho mệt, cứ đi kiện cũng có tiền anh nhỉ”, bác xe ôm hỏi rõ to, át cả tiếng gió lạnh rít bên tai. Kính cận tôi chỉ cười.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.