Hạ tầng

Nắp cống dọc QL1 qua Bạc Liêu hư hỏng: Chủ đầu tư nói gì?

03/11/2017, 14:05

Đại diện chủ đầu tư cho biết đã nhận được phản ánh và sẽ đề nghị nhà thầu khắc phục hư hỏng ngay.

9b5fc5245ad8b686efc9

Một nắp cống bị hư hỏng lòi ra khung sắt. (Ảnh chụp chiều 31/10)

Liên quan đến công trình cống thoát nước dọc QL1 qua Bạc Liêu chưa nghiệm thu đã hư hỏng mà Báo Giao thông đã phản ánh, ông Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Ban QLDA 8 (đại diện Chủ đầu tư) cho biết, Ban QLDA đã nhận được phản ánh từ Chi cục đường bộ IV.6 về vụ việc trên.

Theo ông Hà, sau khi nhận được phản ánh, Ban QLDA làm việc với nhà thầu và họ đã có cử người xuống hiện trường.

“Trước mắt, nhà thầu đã đưa người xuống rồi, họ đang triển khai khắc phục, sửa chữa. Về mặt kỹ thuật phải mất mấy khâu nữa mới có thể khắc phục sớm được, chắc cũng khoảng 3 - 4 ngày nữa. Phương án lâu dài, có lẽ chúng tôi phải ký hợp đồng với Hạt Quản lý đường bộ ở dưới đó (ở Bạc Liêu - PV), họ đúc dự trữ một số tấm để có mà thay liền”, ông Hà nói.

Cũng theo ông Hà, dự án cải tạo hệ thống cống thoát nước dọc tuyến QL1 được chia làm 4 dự án thành phần, Ban QLDA 8 thuộc dự án thứ 4, vốn đầu tư khoảng 80 tỷ đồng, chia làm 6 gói thầu xây lắp, nằm từ Ninh Thuận đổ vào, chia rải rác khắp miền Nam. Còn đoạn qua Bạc Liêu có số vốn khoảng trên 10 tỷ đồng.

“Hiện đơn vị thi công ngoài hiện trường đã làm xong hết rồi, nhưng chưa thực hiện nghiệm thu. Dự kiến đến cuối năm 2018 dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, khai thác”, ông Hà cho hay.

Như Báo Giao thông đã thông tin, nhiều hộ dân sống dọc QL1 đoạn từ cầu Dần Xây đến Cửa hàng Xăng dầu Long Thạnh (có chiều dài khoảng trên 500m), thuộc ấp Phước Thạnh 1, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu phản ánh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của hệ thống cống thoát nước dọc QL1 qua địa bàn.

Theo đó, tại những điểm bị hư hỏng, đá dăm vương vãi ra đường, nhiều nắp cống (có chiều ngang khoảng 0,6m, sâu khoảng 0,8m) bị hư hỏng nặng, còn một số nắp bị hư hỏng một phần thì trơ ra khung sắt. Đặc biệt, các thanh sắt dùng để đổ đan không được buộc lại bằng dây kẽm để tăng độ chắc chắn, do đó khi xe có tải trọng lớn cán qua thì khả năng bị bể là rất cao.

Thực tế, đã có rất nhiều tấm đan bị hư hỏng tại tuyến đường này. Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực trên, người dân đã dùng một nhánh cây to hoặc thùng xốp, bao cát đặt ngay chỗ hư hỏng để cảnh báo.

Nhiều hộ dân phản ánh, khi công trình làm xong khoảng 7 - 10 ngày đã có dấu hiệu hư hỏng, khi nhiều xe lớn ra vào đổ xăng khiến các nắp cống này bị bể, nứt rất nhiều, khi người dân phản ánh thì không thấy đơn vị thi công phản ứng gì, khiến họ càng bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.