Quốc tế

Napoli - Real Madrid (2h45 ngày 8/3): Người khổng lồ mệt mỏi

07/03/2017, 08:00

Real Madrid hùng mạnh, lại đang sở hữu lợi thế lớn khi thắng 3-1 ở trận lượt đi nhưng việc phải thi đấu...

napoli-real

Napoli - Real Madrid (2h45 ngày 8/3): Người khổng lồ mệt mỏi

Lịch thi đấu bóng đá ngày 7/3

Real Madrid hùng mạnh, lại đang sở hữu lợi thế lớn khi thắng 3-1 ở trận lượt đi nhưng việc phải thi đấu với mật độ dày đặc đang khiến các học trò của HLV Zinedine Zidane xuống sức. Đây là thời cơ để Napoli, với lối chơi tốc độ lật ngược thế cờ.

Chuyến đi bão táp

Real đang trải qua chuỗi ngày tháng u ám nhất kể từ thời điểm HLV Zidane lên nắm quyền. Tính từ đầu năm 2017, đội chủ sân Bernabeu thua tới 3 trận (trong khi kể từ tháng 7 đến hết năm 2016, Kền kền trắng không thua trận nào). Đáng nói hơn, cả 3 trận thua kể trên đều có ảnh hưởng tiêu cực tới thành tích chung của Los Blancos. Nếu như thất bại 1-2 trước Celta Vigo khiến đội bóng áo trắng bị loại khỏi cúp Nhà vua Tây Ban Nha thì hai cú vấp trước Sevilla và Valencia (cùng tỉ số 1-2) khiến thầy trò HLV Zidane bị Barcelona qua mặt ở La Liga.

Có quá nhiều điều để nói về những thất bại của Real, trong thời điểm yêu cầu sự tập trung cao độ. Nhưng vấn đề nổi cộm nhất mà ai cũng thấy là binh đoàn hùng mạnh thành Madrid đang cho thấy, dấu hiệu mỏi mệt. Thua 1-2, tức khoảng cách tới một trận hòa chỉ là 1 bàn thắng, tới một chiến thắng cũng chỉ cần 2 bàn. Nhưng hàng công thượng thặng của Real đã quá mệt mỏi sau chuỗi ngày dài cày ải không đủ sức rướn để ít nhất đem về cho đội nhà một trận hòa.

Tính trên bình diện châu Âu, Real có lẽ là đội bóng thi đấu với mật độ dày đặc nhất. Trận gặp Napoli vào rạng sáng mai là lần thứ ba Los Blancos ra sân trong vòng 6 ngày. Trước đó, thầy trò HLV Zidane cũng phải đá tới 6 trận chỉ trong 15 ngày. Thắng lợi tưng bừng 4-1 trước Eibar hôm chủ nhật vừa qua không thể che lấp được thực tại, thể lực cầu thủ Real đã bị bào mòn nghiêm trọng.

Khó khăn càng chồng chất với đại diện Tây Ban Nha khi chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo chưa chắc đã đủ điều kiện ra sân sau chấn thương gặp phải trước trận gặp Eibar. Trong hoàn cảnh như vậy, việc phải đến làm khách trên sân của Napoli hẳn đem đến cho HLV Zidane nhiều âu lo, bất chấp việc đoàn quân dưới quyền ông đang nắm lợi thế với kết quả thắng 3-1 ở lượt đi.

Xem thêm video:

Điểm tựa quá khứ

Trên lý thuyết, việc Real không có được tình trạng thể lực tốt nhất là cơ hội tốt để Napoli lật ngược thế cờ. Nhờ 1 bàn thắng trên sân khách, Napoli sẽ đi tiếp nếu thắng lại 2-0 vào rạng sáng mai. Nhiệm vụ này tuy khó nhưng không phải là không thể. Nên nhớ, Napoli vẫn đang là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất Serie A (62 bàn). Bên cạnh đó, Napoli luôn chơi rất tốt trên sân nhà tại đấu trường Champions League khi tiếp đón các đội bóng lớn. Cụ thể, từng cầm hòa Bayern Munich 1-1; thắng Man City 2-1; hạ Chelsea 3-1; vượt qua Dortmund 2-1.

Thành tích ấn tượng trong quá khứ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng miền Nam Italia khi tiếp đón Real Madrid. Tuy vậy, để hi vọng tạo ra bất ngờ trước Kền kền trắng, chỉ niềm tin là chưa đủ. Nếu Napoli thể hiện được sự quyết liệt, mạnh mẽ và tốc độ trong lối chơi thì hoàn toàn có thể làm nên chuyện. Ngoài ra, HLV Roberto Mancini, người từng dẫn dắt nhiều đội bóng ở Serie A cho rằng, Napoli nên đá pressing, hạn chế tối đa khoảng trống ở trước khung thành và khu vực giữa sân, nơi tập trung tinh hoa của đội khách.

Trong khi đó, HLV Maurizio Sarri của Napoli thì úp mở rằng, ông đã có cách giúp đội nhà đánh bại đối thủ để giành quyền đi tiếp. “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu gặp Real. Các bạn hãy chờ xem Napoli sẽ làm được những gì”.

Báo Giao thông dự đoán: Napoli 2-1 Real

Thống kê đáng chú ý

- Real bất bại trong 11 trận gần nhất ở Champions League.

- Napoli chỉ thua duy nhất 1 trận trong tổng số 10 trận Champions League gần nhất trên sân nhà.

- Real chỉ thua 1 trận trong tổng số 9 trận làm khách gần nhất tại Champions League. Tuy nhiên, cũng ở đấu trường này, đội bóng áo trắng lại chỉ thắng được duy nhất 1 trong tổng số 9 trận làm khách gần đây tại Italia.

- Benzema ghi bàn trong cả 4 trận Champions League mới nhất.

- 6 trên 9 bàn thắng của Napoli ở đấu trường số 1 châu Âu mùa này có dấu giày của Dries Mertens (ghi 4 bàn, 2 lần kiến tạo).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.