Công nghệ

NASA công bố sự sống ngoài hành tinh?

22/02/2017, 17:18
image

NASA sẽ tổ chức họp báo để công bố những phát hiện mới nhất về sự sống ở các hành tinh khác

newexoplanet

Một hành tinh nằm trong "vùng sự sống"?

Việc tìm hiểu, nghiên cứu về sự sống trên các hành tinh khác luôn được các nhà khoa học chú tâm và coi đó là niềm hi vọng trong hành trình kiếm tìm cuộc sống mới cho loài người.

Trong thời gian qua, các nhà khoa học NASA vẫn không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu về nguồn sống tại các hành tinh khác trong hệ Mặt Trời và đã tìm ra nhiều hành tinh tương tự với Trái Đất.

Những hành tinh mới được tìm thấy có điều kiện để con người bắt đầu một cuộc sống mới trong tương lai.

Hành tinh gần giống với Trái Đất đầu tiên được tìm ra là Kepler – 186f. Đây là một hành tinh với bề mặt là đá có kích thước gần bằng của Trái Đất và nằm trong vùng mà các nhà khoa học gọi là “vùng sự sống”.

Đến nay, bằng việc sử dụng kính thiên văn Kepler, rất nhiều hành tinh giống như vậy cũng đã được con người phát hiện.

Ngày 22/2, NASA quyết định tổ chức một buổi họp báo để công bố những phát hiện đó cho toàn nhân loại. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 1h chiều (giờ địa phương) và phát sóng trực tiếp trên truyền hình NASA và trên website.

Tham dự buổi họp báo sẽ có các nhà thiên văn học và các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về các hành tinh đến từ khắp nơi trên thế giới.

Giám đốc Vật lý Thiên văn NASA Paul Hertz chia sẻ: “Một trong những câu hỏi lớn của thời đại đó là liệu chúng ta có cô đơn trong vũ trụ này đã được giải đáp nhờ khoa học.”

Cơ quan hàng không Mỹ đã xác định có khoảng 3449 hành tinh trong hệ mặt trời, trong đó có khoảng 348 hành tinh giống như Kepler – 186f, nằm trong “vùng sự sống” và gần giống như Trái Đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.