Ứng dụng

NASA sản xuất máy bay chở khách nhanh hơn tốc độ âm thanh

03/03/2016, 19:35

NASA vừa ký hợp đồng với Tập đoàn Lockheed Martin để thiết kế máy bay chở khách nhanh hơn tốc độ âm thanh

Thiết kế máy bay siêu thanh
Thiết kế máy bay siêu thanh QueSST bay nhanh mà vẫn êm ru

Cơ quan Hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) thông báo vừa ký hợp đồng trị giá 20 triệu USD với Tập đoàn Lockheed Martin để thiết kế sơ bộ một máy bay chở khách có thể bay nhanh hơn tốc độ âm thanh nhưng vẫn êm ru.

NASA chọn Công ty Hàng không Lockheed Martin thuộc Tập đoàn Lockheed Martin thực hiện dự án này với kinh phí 20 triệu USD trong thời hạn 17 tháng. Máy bay thử nghiệm có tên Công nghệ siêu thanh tĩnh lặng (QueSST) sẽ không tạo ra tiếng ồn lớn, gây khó chịu như các máy bay siêu thanh khác nhờ công nghệ “low boom”. Với công nghệ này, máy bay sẽ có thân dẹp, mũi nhọn, cánh hình delta. Phó Giám đốc điều hành Lockheed Martin, ông Rob Weiss cho biết: “Chúng tôi tự tin rằng, công nghệ siêu thanh ít bùng nổ (low boom) sẽ đáp ứng yêu cầu đối tác đưa ra”.

QueSST là máy bay đầu tiên trong dự án series “máy bay X” của NASA thuộc sáng kiến Tầm nhìn hàng không mới (New Aviation Horizons). “Dự án series máy bay X nhằm phục vụ những chuyến bay xanh, sạch và yên tĩnh hơn, xây dựng nên hệ thống hàng không hoạt động hiệu quả“ - Người đứng đầu NASA Charles Bolden cho biết, trong thông báo chính thức tại Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington tại Arlington, bang Virginia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.