Công nghệ

NASA sắp trình làng máy báy siêu âm chở khách?

27/02/2017, 15:05
image

NASA đã thử nghiệm thành công máy bay siêu âm chở khách mang lại đột phá mới trong ngành hàng không.

Artists-impression-of-a-possible-quiet-supersonic-

Mô hình máy bay siêu âm (Ảnh: NASA/Lookheed Martin)

Nhằm tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành du lịch hàng không, NASA đã tiến hành thử nghiệm một loại máy bay siêu âm chở khách đời mới mang tên là “the new Concorde”, theo Mirror ngày 24/2.

Được biết, máy bay siêu âm “The new Concorde” cho phép vận hành ở tốc độ siêu thanh Mach 1.4 với trần bay khoảng 55.000 ft (17.500 mét) so với mặt đất.

Cơ quan Hàng không Mỹ đã hợp tác với Lookheed Martin để phát triển dự án này. Dự án có tên chính thức là Quiet Supersonic Technology (QUESST).

Các nhà phát triển dự án đã tiến hành thử nghiệm mô hình thiết kế trong một đường hầm thông gió với không gian quy mô lớn.

NASA đang từng bước thực hiện tham vọng tạo ra một loại máy bay phản lực siêu âm có thể phá tan mọi rào cản về âm thanh để “cách mạng hóa” ngành du lịch hàng không.

Khi đó, loại máy bay phản lực siêu âm của NASA sẽ cho phép hành khách vượt qua Đại Tây Dương với khoảng thời gian bằng một nửa so với thông thường.

“NASA đang nỗ lực làm việc để cải thiện các dòng máy bay, khiến chúng thân thiện với môi trường hơn, an toàn hơn và hoạt động êm hơn. Tất cả đều đang được cải tiến để xây dựng một hệ thống hàng không hoạt động hiệu quả nhất”, thành viên ban quản lí của dự án QUESST, Charlet Bolden chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.