Thời sự Quốc tế

NASA tìm ra cách mới để phát hiện nền văn minh của người ngoài hành tinh

15/02/2021, 15:10

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách để có thể xác định dấu hiệu về công nghệ ngoài Trái đất.

img

Các nhà nghiên cứu vũ trụ vẫn đang miệt mài tìm kiếm dấu hiệu về sự phát triển công nghệ của người ngoài hành tinh

Theo nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), được đăng trên cổng thông tin "Cơ sở dữ liệu lưu trữ điện tử" dạng tiền in ấn của các bài báo khoa học - arXiv.org, các chuyên gia Mỹ đã tìm ra một cách mới để phát hiện nền văn minh ngoài Trái đất.

Đó là lần theo dấu hiệu ô nhiễm khí quyển, trong đó dấu hiệu quan trọng nhất là xác định mức độ khí NO2.

NO2 là sản phẩm phụ của quá trình đốt cháy trong công nghiệp nên qua đó có thể xác định được sự hiện diện của nền công nghệ phát triển.

Một dấu hiệu khác cũng có thể dùng để xác định nền văn minh người ngoài hành tinh đó là hợp chất CFC (chlorofluorocarbon).

CFC là những hóa chất do con người tổng hợp để sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp như sản xuất máy lạnh, tủ lạnh... và từ đó xâm nhập vào khí quyển, gây nên hiệu ứng nhà kính.

Nếu phát hiện thấy hợp chất này trong vũ trụ, có thể có nền văn minh ngoài Trái đất cũng đang tổng hơp nên hợp chất CFC phục vụ quá trình sản xuất công nghiệp.

Qua quá trình nghiên cứu dựa trên các dấu hiệu ô nhiễm khí quyền trên, các chuyên gia xác định, nếu một nền văn minh ngoài Trái đất tạo ra nhiều NO2 như người đang thải ra như hiện nay, thì có thể phát hiện nền văn minh đó ở khoảng cách 30 năm ánh sáng trong hơn 400 giờ quan sát bằng một trong những kính loại kính viễn vọng không gian sắp được đưa vào hoạt động trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.