Quân sự

National Interest: F-35 sẽ không cứu được NATO trước Tu-160

22/06/2021, 09:33

Ở một số khu vực, các máy bay ném bom chiến lược của Không quân Nga đã bị theo dõi và được hộ tống bởi các máy bay chiến đấu của châu Âu.

img

Một phi đội F-35.

Báo Lợi ích quốc gia (The National Interest) của Hoa Kỳ cho rằng, trong trường hợp xảy ra chiến tranh, F-35 sẽ không cứu NATO khỏi các cuộc tấn công của oanh tạc cơ mang tên lửa Tu-160 của Nga ở Baltic.

Trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự, các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35 sẽ không cứu được Liên minh Bắc Đại Tây Dương khỏi các cuộc tấn công của tàu sân bay tên lửa Tu-160 của Nga ở Baltic. Điều này được chỉ ra trong tài liệu đăng trên các trang của các phương tiện truyền thông Mỹ.

Ấn phẩm The National Interest kể lại rằng cách đây một thời gian, hai chiếc Tu-160 đã thực hiện chuyến bay kéo dài 8 giờ trên biển Baltic.

Ở một số khu vực, các máy bay ném bom chiến lược của Không quân Nga đã bị theo dõi và được hộ tống bởi các máy bay chiến đấu của châu Âu, bao gồm cả F-35.

img

Chiến cơ tàng hình F-35 Lighting II.

Như The National Interest đã viết, "Châu Âu đang mua ngày càng nhiều F-35 để chống lại Nga."

Cũng cần lưu ý rằng Baltic là một khu vực chiến lược sẽ đóng một vai trò quan trọng nếu một cuộc xung đột vũ trang nổ ra.

Trong ấn bản của Mỹ, có nói rằng Tu-160 là một vũ khí đáng gờm có khả năng tấn công mục tiêu mà không cần đi vào vùng hoạt động của hệ thống phòng không đối phương.

Trong trường hợp xảy ra chiến tranh, F-35 sẽ không thể cứu NATO khỏi các cuộc tấn công bằng ném bom Tu-160, The National Interest kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.