Quân sự

National Interest: Mỹ bí mật cam kết với Nga sẽ chặn Ukraine gia nhập NATO

20/06/2021, 18:50

Các khát vọng NATO của Ukraine chắc chắn sẽ thất bại, vì đây chính xác là những gì Hoa Kỳ đang theo đuổi, ấn bản The National Interest viết.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại NATO - ảnh tư liệu.

Cuộc hội đàm giữa nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin và người đứng đầu Nhà Trắng, Joe Biden, đã diễn ra trong tuần này tại Geneva.

Như chúng ta đã biết, vấn đề Ukraine cũng đã có trong chương trình nghị sự. Từ lâu, Kiev đã kêu gọi kết nạp Ukraine vào Liên minh Bắc Đại Tây Dương, điều này chắc chắn đã và sẽ làm bùng lên một vòng căng thẳng mới ở châu Âu.

Hơn nữa, nhà quan sát Mỹ John Ruhl tự tin rằng sự bành trướng của NATO sẽ đẩy Nga đến gần Trung Quốc, đây là cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với Mỹ.

Do đó, theo tác giả của tờ The National Interest, Washington sẽ chặn việc Ukraine gia nhập khối quân sự phương Tây. Ông ấy (Joe Biden) đã bí mật đưa ra những bảo đảm tương ứng cho Moscow.

Theo Ruhl, chính quyền Biden đang đề xuất với lãnh đạo Nga "đóng băng" tình hình ở châu Âu. Đối với Ukraine, đây sẽ là một thời điểm không mấy dễ chịu, vì cả Liên minh châu Âu và NATO sẽ không mở rộng trong tương lai gần.

Đồng thời, nhà quan sát tin tưởng rằng kết quả của hội nghị thượng đỉnh Geneva khó có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc.

Cả hai nước đều có quan điểm giống nhau về Hoa Kỳ và cho đến nay họ không có động cơ thực sự để sửa đổi chính sách của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.