Quân sự

National Interest: Tên lửa S-400 đến Iran sẽ thành “bão khủng khiếp” với Mỹ

25/05/2021, 19:59

Tạp chí The National Interest (NI) viết rằng, S-400 của Nga là mối đe dọa thực sự đối với máy bay tàng hình của Không quân Mỹ.

img

Tên lửa S-400 - ảnh hình họa FAN.

Các nhà phân tích quân sự tại The National Interest viết rằng, các hệ thống phòng không S-400 Triumph của Nga là mối đe dọa thực sự đối với máy bay tàng hình của Lầu Năm Góc.

Nhà quan sát quân sự Chris Osborne của tạp chí NI cho biết, hệ thống phòng không S-400 có thể sẽ được sử dụng trong quân đội Iran trong tương lai gần.

Theo ông Chris Osborne, thông tin này do Đại sứ Nga tại Iran Levan Jagaryan cung cấp.

Tác giả của ấn phẩm NI lưu ý rằng việc mua tên lửa S-400 Triumph từ Moscow sẽ cho phép Tehran đưa vào trang bị cùng các hệ thống phòng không hiện đại.

Cộng đồng chuyên gia quân sự trước đó đã công nhận rằng S-400 có khả năng độc nhất để đối phó với các mục tiêu trên không được tạo ra bằng công nghệ tàng hình, ông Osborne nhấn mạnh.

Nhà phân tích Osborne nhận định: “Mối nguy hiểm thực sự của các hệ thống tên lửa S-400, rất có thể là do tốc độ xử lý của máy tính và mức độ kết nối của chúng với các hệ thống phòng không khác”.

Nhà quan sát này cho biết thêm, khả năng xử lý thông tin và trao đổi dữ liệu nhanh chóng với các hệ thống khác khiến hệ thống phòng không S-400 trở thành “một cơn bão khủng khiếp” của mọi máy bay tàng hình có trong biên chế của Không quân Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.