Thế giới

NATO bành trướng Biển Đen, Nga cảnh báo chiến tranh lạnh

18/02/2017, 06:02
image

Nga khẳng định làm mọi thứ để bảo vệ lợi ích quốc gia khi NATO có động thái bành trướng ở Biển Đen.

58a665c2c36188261e8b45cc

Tàu chiến NATO trong một hoạt động tại Biển Đen.

Nga mới đây khẳng định sẽ làm mọi thứ để bảo vệ lợi ích quốc gia tại Biển Đen trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có dấu hiệu tăng cường hiện diện quân sự tại khu vực này, RT ngày 17/2 đưa tin.

Theo ông Alexander Grushko, đại sứ Nga tại NATO việc khối này tăng cường hơn nữa hiện diện quân sự tại Biển Đen cũng như các khu vực ngay sát biên giới Nga sẽ đưa quan hệ Moscow- NATO trở lại thời chiến tranh lạnh.

"Điều nguy hiểm là ở chỗ việc tăng chi tiêu sẽ kéo theo việc (NATO) mua sắm vũ khí. Nếu kế hoạch này được thực hiện, Nga sẽ thấy mình giống như đang ở trong tình trạng Chiến tranh Lạnh và sẵn sàng đáp trả”, ông Alexander Grushko nhấn mạnh.

Xem thêm video:

Ông Alexander Grushko cũng nói thêm rằng Moscow sẽ phân tích kĩ sự việc NATO định tăng cường hiện diện tại Biển Đen và có phản ứng thích hợp.

Trở lại diễn biến trước đó, vào hôm 15/2, bên lề hội nghị bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tiết lộ khối này sẽ tăng sự hiện diện tại Biển Đen, với mục đích chính là phòng thủ và không nhằm kích động bất cứ cuộc xung đột cũng như leo thang căng thẳng với các nước trong khu vực.

Tổng thư ký NATO còn cho rằng việc tăng cường là yếu tố quan trọng để đảm bảo an ninh quốc phòng cho các nước NATO cũng như loại bỏ các thách thức tại khu vực biển Đen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.