Thế giới

NATO bất lực trong việc cô lập Nga

19/11/2016, 05:23
image

Tổng thư ký NATO cho rằng khối này hiện đang bất lực trong việc tìm cách cô lập Nga.

1152962

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg .

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho rằng hiện không có cách nào cô lập được Nga và khối này nên có cách thức tiếp cận và giải quyết quan hệ với Nga.

"Tôi tin vào một cuộc đối thoại chính trị với Nga vì họ là nước láng giềng lớn nhất của chúng ta. Hiện chúng ta không có cách nào cô lập được Nga, chúng ta phải giải quyết quan hệ với họ”, ông Stoltenberg phát biểu tại Quỹ German Marshall Fund ở thủ đô Brussels của Bỉ.

Xem thêm video:

Ngoài ra, ông Jens Stoltenberg còn cho biết rằng NATO đang tiến hành thảo luận với Nga về những khả năng cải cách trong Văn kiện Vienna của Tổ chức Hợp tác và An ninh châu Âu (OSCE) liên quan tới việc kiểm soát các hành động quân sự cũng như diễn tập ở châu Âu.

Ở một diễn biến có liên quan cùng ngày, theo BBC, Lithuania đang bày tỏ lo ngại về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sẽ kiểm tra sức mạnh quân sự của NATO vài tuần trước khi ông Donald Trump nhậm chức tổng thống Mỹ.

Ông Linas Linkevicius, Ngoại trưởng Lithuania còn cho biết thêm rằng ông lo ngại về số phận của vùng Baltic cũng giống như thành phố Aleppo của Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.