Thời sự Quốc tế

NATO cáo buộc Nga quân sự hoá Crimea

03/12/2020, 07:44

NATO cáo buộc Nga xây dựng mạng lưới quân sự mạnh ở Crimea và Biển Đen.

img

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg

Ngày 3/12, hãng tin Sputnik dẫn tuyên bố của Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg sau phiên họp ngày thứ hai của liên minh cho biết:

"Sau khi đánh giá tình hình an ninh tại Biển Đen - khu vực có tầm quan trọng chiến lược. NATO nhận thấy, Nga tiếp tục xâm phạm sự toàn vẹn lãnh thổ của Gruzia và Ukraine, xây dựng sức mạnh quân sự ở bán đảo Crimea, tăng cường triển khai lực lượng ở khu vực Biển Đen”.

Theo Tổng thư ký Stoltenberg, NATO đang, sẽ đáp trả động thái trên bằng cách tăng cường hơn nữa sự hiện diện của mình trên đất liền, trên biển và trên không trong khu vực.

Trước đó, trong một báo cáo cấp cao của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tổ chức này vẫn coi Nga là mối đe doạ chính đối với liên minh trong thập kỷ tới. “Nga đang duy trì quân đội mạnh và tăng cường kho vũ khí hạt nhân, đặt ra mối đe doạ trên toàn lãnh thổ NATO” – báo cáo viết.

Về phần Nga, Moscow chưa có phản ứng chính thức trước tuyên bố của NATO. Nhưng trong một diễn biến trước đó, ông Konstantin Kosachev - người đứng đầu Ủy ban Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga tuyên bố trên truyền hình, chỉ trích ngược rằng:

"Hành động của NATO ở Biển Đen sẽ nhận phản ứng trả đũa từ Nga và các quốc gia phi NATO".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.