Quân sự

NATO cáo buộc Nga vi phạm không phận khi cố ngăn chặn oanh tạc cơ B-52

01/09/2020, 16:22

NATO cáo buộc Nga vi phạm không phận liên minh khi ngăn chặn máy bay ném bom B-52 của Mỹ.

img
Máy bay Su-27 của Không quân Nga.

Theo hãng tin CNN, một tuyên bố chính thức của khối Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết, một máy bay quân sự của Nga đã vi phạm không phận của khối này trong nỗ lực ngăn chặn một máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ gần biên giới Đan Mạch.

Theo đó, NATO mô tả vụ việc là một "sự vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế." Ngoài ra, liên minh này đánh giá vụ việc là "vụ đầu tiên trong nhiều năm" và là bằng chứng cho thấy "một hành vi khiêu khích cấp độ mới của Nga."

"Máy bay Su-27 của Nga, bay từ Kaliningrad, theo sau B-52 vào không phận Đan Mạch trên đảo Bronholm, đã vi phạm nghiêm trọng không phận của quốc gia NATO", - nội dung một phần của tuyên bố của Bộ Chỉ huy Liên hợp Không quân NATO cho hay.

Tuyên bố cũng lưu ý rằng Lực lượng Không quân Phản ứng nhanh Đan Mạch đã được tăng cường để ngăn chặn máy bay Nga, nhưng máy bay Nga đã quay lại ngay cả trước khi bị ngăn chặn.

Về phần mình, phía Nga tuyên bố chiếc Su-27 ngăn chặn máy bay ném bom không vi phạm không phận Đan Mạch và đã bay qua vùng biển trung lập của Biển Baltic.

Tuyên bố này cũng đã được phát đi trên các phương tiện truyền thông Nga, dựa trên phản ứng chính thức của Bộ Quốc phòng Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.