Quân sự

"NATO châu Á" sẽ đối mặt liên minh quân sự Nga-Trung Quốc-Pakistan?

08/07/2021, 15:17

Hợp tác giữa Mỹ và Ấn Độ là không có lợi cho Islamabad, do đó phía Pakistan đang nỗ lực tương tác sâu hơn với Moscow và Bắc Kinh.

Nga có thể tạo ra một liên minh quân sự chiến lược với Trung Quốc và Pakistan, lực lượng này sẽ chống lại nhóm liên minh "NATO châu Á" ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, báo EurAsianTimes ở Ấn Độ viết.

Theo báo Chính Trị Nga trước đó đã đưa tin, một cuộc đối thoại an ninh bốn bên với sự tham gia của Mỹ, Nhật Bản, Australia và Ấn Độ đang buộc Nga, Trung Quốc và Pakistan suy tính về ý tưởng thành lập liên minh quân sự của riêng họ để chống lại nỗ lực của Washington.

Việc tăng cường hơn nữa hợp tác quân sự giữa Hoa Kỳ và Ấn Độ là không có lợi cho Islamabad, do đó phía Pakistan đang nỗ lực tương tác sâu hơn với Moscow và Bắc Kinh.

img

Liên minh Nga-Trung Quốc-Pakistan sẽ hình thành để đối chọi phiên bản "NATO châu Á".

Ấn phẩm EurAsianTimes viết: "Những bước đi chiến lược này đáng được chú ý hơn, vì chúng đang diễn ra vào thời điểm Pakistan và Nga đang xích lại gần nhau do nhu cầu giải quyết vấn đề Afghanistan. Tam giác chiến lược Nga-Ấn-Trung đang tăng cường".

Đồng thời, Nga đã củng cố đáng kể vị thế của mình trong khu vực, sau khi ký kết một thỏa thuận với Sudan về việc triển khai một căn cứ hải quân của Nga trên lãnh thổ của nước cộng hòa này.

Các hành động tương tự đang được thực hiện bởi chính quyền Trung Quốc, xâm nhập sâu vào Ấn Độ Dương thông qua việc tăng cường quan hệ hàng hải với các nước Đông Phi.

Nhiều nhà phân tích tự tin rằng liên minh của Nga, Trung Quốc và Pakistan có thể trở thành đối trọng với Bộ tứ Mỹ ở Âu-Á và trên toàn khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.