Quân sự

NATO chuẩn bị tập trận để gửi thông điệp cứng rắn cho Tổng thống Nga Putin

04/06/2021, 07:59

Cuộc tập trận của NATO được xem là một tín hiệu nhằm gửi tới Moscow trước khi cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nguyên thủ Mỹ và Nga diễn ra.

img

Nhóm tác chiến tàu sân bay Queen Elizabeth của Anh.

Tờ Daily Mail của Anh đưa tin, các cuộc tập trận hải quân của NATO ở Biển Đen dự kiến ​​sẽ sớm diễn ra.

20 tàu của NATO đang tiến hành các cuộc diễn tập gần bờ biển Bồ Đào Nha. Đây là tín hiệu trước cuộc gặp của Tổng thống Biden với Tổng thống Putin.

Ấn phẩm đưa ra những mối liên hệ giữa sự kiện này và cuộc hội đàm thượng đỉnh Nga-Mỹ sắp tới dự kiến ​​vào giữa tháng 6 và sẽ được tổ chức tại Geneva.

Các chuyên gia cho rằng, trước cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Joe Biden, NATO đang thể hiện sức mạnh trong các cuộc tập trận hải quân, qua đó đưa ra những tín hiệu nhất định cho Điện Kremlin.

Đồng thời NATO tuyên bố rằng, các cuộc diễn tập quy mô lớn sắp tới với sự tham gia của 9.000 quân nhân ở Biển Đen, không liên quan gì đến Nga mà chỉ nhằm tăng cường ảnh hưởng trong khu vực.

Hầu hết các nước giáp Biển Đen, ngoại trừ Nga, Ukraine và Gruzia, đều là thành viên NATO, Ukraine và Gruzia từ lâu đã tìm mọi cách gia nhập liên minh này. Do đó, ở khu vực Biển Đen NATO không chỉ gây ảnh hưởng đến Nga mà muốn tăng cường ảnh hưởng ở khu vực này.

Cuộc tập trận hải quân NATO Steadfast Defender bắt đầu vào ngày 28/5 ở ngoài khơi Bồ Đào Nha, sau đó di chuyển đến Biển Đen với các lực lượng mặt đất tham gia vào giai đoạn này.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của các tàu chiến mặt nước, tàu ngầm và hàng không hải quân của các nước trong liên minh. Soái hạm của hạm đội liên hợp này là tàu sân bay Queen Elizabeth của Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.