Thế giới

NATO chuẩn bị triển khai thêm quân tới Afghanistan

30/06/2017, 12:39

Hôm qua (29/6), Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã đồng ý đưa thêm quân tới Afghanistan.

28

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu tại cuộc họp báo ở Brussel hôm 28/6

Hôm qua (29/6), Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã đồng ý đưa thêm quân tới Afghanistan đang bị tàn phá vì chiến tranh để giúp đỡ huấn luyện và hỗ trợ song song với các lực lượng an ninh tại đây. Động thái này được đưa ra sau 2 năm NATO chấm dứt hoạt động quân sự tại Afghanistan.

Việc điều quân này đáp ứng yêu cầu từ các chỉ huy của NATO đó là cung cấp thêm khoảng 3.000 binh lính. Anh tuyên bố họ sẽ chỉ đóng góp dưới 100 lính vào các vị trí không tham chiến. 

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định, việc tăng cường binh lính không đồng nghĩa liên minh quân sự này sẽ một lần nữa chiến đấu chống lại Taliban và các nhóm cực đoan tại Afghanistan. 

“Việc chúng tôi làm không liên quan tới các hoạt động tham chiến mà chỉ giúp Afghanistan chiến đấu, giúp quân đội nước này thực hiện trọn vẹn trách nhiệm an ninh với quốc gia”, ông Stoltenberg nói.

NATO muốn đào tạo thêm nhiều lực lượng đặc nhiệm của Afghanistan, tập trung chống lại phiến quân Taliban và các nhóm cực đoan đang nhũng nhiễu chính quyền còn non yếu tại Kabul.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.