Quân sự

NATO đề nghị Nga, Trung Quốc tiêu diệt IS ở Afghanistan

05/09/2021, 16:38

Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương đã yêu cầu sự hỗ trợ từ Nga và Trung Quốc trong cuộc chiến chống lại những kẻ khủng bố ở Afghanistan.

Theo báo chí Nga, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã đưa ra một tuyên bố, trong đó ông yêu cầu Nga và Trung Quốc hợp lực với Liên minh Bắc Đại Tây Dương để loại bỏ những kẻ khủng bố ở Afghanistan.

Chúng ta đang nói về nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" tự xưng (IS/ISIS) ở Trung Đông.

img

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

“Tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng rằng toàn bộ cộng đồng quốc tế, bao gồm cả Nga và Trung Quốc, cần nỗ lực để đảm bảo rằng Afghanistan không trở thành một khu vực mà các nhóm khủng bố có thể tự do hoạt động, tổ chức, lập kế hoạch và tài trợ cho các cuộc tấn công ở các đất nước của chúng ta”, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói.

Hiện phía Nga và Trung Quốc chưa phản hồi về tuyên bố của ông Stoltenberg. Các chuyên gia lưu ý rằng sẽ không có hành động nào được thực hiện trên lãnh thổ của quốc gia này nếu không có yêu cầu chính thức từ Afghanistan, vì trước đó dư luận đã biết rằng Moscow và Bắc Kinh không có ý định làm hỏng mối quan hệ với Taliban.

Ngoài ra, một trong những lý do cho sự xuất hiện trở lại của hàng nghìn phần tử khủng bố IS ở Afghanistan là sự rút lui của liên quân quốc tế khỏi đất nước này và sau khi Taliban đã nắm chính quyền tại quốc gia này đã chủ động phóng thích những kẻ khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.