Thế giới

NATO điều 6.000 tinh binh tới sát biên giới Nga

02/05/2016, 22:19
image

NATO đang tổ chức một cuộc tập trận quy mô lớn gần biên giới Nga với lượng lớn binh lính và vũ khí.

5726cc0bc46188f03d8b45b7

Khoảng 6.000 binh sĩ NATO sẽ được điều động tham gia cuộc tập trận quy mô lớn sát biên giới Nga diễn ra trong tháng 5 này. (Ảnh: RT)

Hãng tin RT (Nga) ngày 2/5 cho biết khoảng 6.000 binh sĩ và rất nhiều thiết bị quân sự hiện đại của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã được đưa đến gần biên giới Nga để tham gia một cuộc tập trận quy mô lớn tại Estonia.

Theo đó, vào ngày 2/5, NATO bắt đầu cuộc tập trận mang tên "Cơn bão mùa Xuân" với quy mô lớn của mình tại miền đông Estonia với sự tham gia của khoảng 6.000 binh sĩ kéo dài đến ngày 19/5.

Bộ Tổng Tham mưu Các lực lượng vũ trang Estonia trong một thông báo cho biết thêm rằng tham gia cuộc tập trận quy mô lớn của NATO bao gồm binh sĩ của 10 nước thành viên khối, trong đó có Hà Lan, Mỹ, Anh, Đức.

Cũng theo Bộ Tổng tham mưu Estonia, cuộc tập trận quy mô lớn này được tổ chức nhằm mục đích đánh giá kỹ năng của các tiểu đoàn bộ binh, diễn tập phối hợp giữa các đơn vị khác nhau qua đó tăng cường cải tiến phương pháp quản lý trong các đơn vị nói trên.

Không chỉ có số lượng lớn các binh sĩ tham gia diễn tập, cuộc tập trận quy mô này còn có sự tham gia của đội máy bay tiêm kích ném bom Su-22 của quân đội Ba Lan, F-15 của Mỹ, máy bay vận tải quân sự Chinook CH-47 và máy bay hộ tống Bell V-22 Osprey cũng được sử dụng.

5726cc1ec36188b8238b45a8

Nhiều vũ khí, phương tiện chiến tranh hiện đại bậc nhất của NATO cũng sẽ có mặt trong cuộc tập trận. (Ảnh: RT)

Kể từ năm 2014, Estonia đã kêu gọi khối các nước trong NATO thiết lập các căn cứ quân sự thường trực trên lãnh thổ nước này, đặc biệt là sau khi cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine bùng phát làm căng thẳng quan hệ giữa Nga với NATO.

Và như thường lệ, các bài tập sẽ được tổ chức ngay bên cạnh biên giới Nga. Moscow đã nhiều lần cảnh báo rằng bất kỳ sự hiện diện gia tăng nào của lực lượng NATO gần với biên giới Nga là một sự khiêu khích.

Nga cũng cho rằng những động thái này là phản tác dụng trong bối cảnh nhiều nỗ lực của cộng đồng quốc tế được đưa ra để giải tỏa căng thẳng leo thang ở Ukraine.

Ở một diễn biến khác, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố rằng khối này không muốn tham gia vào một cuộc chạy đua vũ trang với Nga và tạo ra một cuộc chiến tranh lạnh

"Chúng tôi không muốn xung đột với Nga. Chúng tôi không muốn chiến tranh lạnh và một cuộc chạy đua vũ trang xảy ra ", Sputnik trích tuyên bố của Tổng thư ký NATO trên Die Welt.

 Xem thêm video NATO tập trận gần bán đảo Crimea:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.