Thế giới

NATO dọa Nga đầu hàng hoặc bị tấn công phủ đầu

22/08/2016, 14:25
image

NATO dọa Nga lựa chọn giữa đầu hàng, làm tay sai cho Mỹ hoặc bị tấn công phủ đầu.

quân na to

 NATO dọa Nga đầu hàng hoặc tấn công

Tờ Pravda (Nga) đưa ra nhận định rằng nguy cơ chiến tranh hạt nhân chưa bao giờ cao như lúc này khi Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tập trung hệ thống vũ khí ở các quốc gia chây Âu ngay sát biên giới Nga.

Báo Nga cũng dẫn bình luận của các chuyên gia là nhà hoạt động hoà bình gồm Leif Elinder, Anders Romelsjö, và Martin Gelin cho rằng, những nước mà NATO đặt hệ thống tên lửa và các vũ khí hạng nặng sẽ là mục tiêu chính nếu Tổng thống Nga Putin quyết định đáp trả.

Tại thời điểm hiện tại, cả Nga và Mỹ đã công khai buộc tội lẫn nhau đã tạo ra mối đe doạ hiện hữu.

Đồng thời, tờ báo Nga còn cho rằng việc Mỹ xây dựng, thiết lập hệ thống vũ khí hạt nhân xung quanh nước Nga đã dẫn đến tình trạng vô cùng nguy hiểm.

Một minh chứng rõ nhất là Romania và Ba Lan là hai nước mới đây đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis với sự hỗ trợ của NATO. Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo hai nước này rằng trong trường hợp xảy ra một cuộc xung đột quân sự họ sẽ trở thành mục tiêu đầu tiên.

Trong tương quan hiện tại, nếu so sánh với Nga,  quỹ quốc phòng của NATO cao gấp mười lần. Nhiều quốc gia tin rằng họ sẽ có được sự bảo đảm nếu gia nhập NATO.

Tuy nhiên, thực tế không giống hoàn toàn như vậy. Các chuyên gia cho rằng, trong trường hợp Mỹ hoặc NATO khởi đầu tấn công từ một trong các căn cứ gần biên giới của Nga, Bộ Tư lệnh Nga sẽ không có thời gian để phản ứng.

Tờ Pravda cho rằng, NATO trên thực tế đã đưa ra cho Nga 3 sự lựa chọn:

Một là, Nga đầu hàng và thống nhất vai trò như là một nước tay sai của Mỹ.

Hai là, NATO sẽ tấn công phủ đầu khiến Nga mất khả năng để bảo vệ chính mình.

Ba là, nếu Nga sử dụng vũ khí chiến thuật chống lại tên lửa và các căn cứ của NATO ở châu Âu, đòn trả thù do Mỹ đứng đầu sẽ nhằm thẳng vào lãnh thổ của nước này.

Tuy nhiên, sau khi phân tích các điều kiện trên, báo Nga nhận định Tổng thống Nga Putin dường như đã tỏ rõ quan điểm quyết liệt và xem xét cho tiến hành kịch bản thứ ba “sử dụng vu khí chiến thuật chống lại tên lửa và các căn cứ của NATO”.

Nhưng dù là quyết định nào của Nga thì châu Âu vẫn là bên thua thiệt nhất.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.