Thế giới

NATO "khai chiến", Nga phản ứng mạnh mẽ

06/05/2016, 07:59
image

Nga cho biết không đe dọa ai nhưng sẽ không bỏ qua cho hành động nào làm tổn hại đến lợi ích quốc gia.

dmitry-peskov

Thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov.

Sputnik ngày 5/5 vừa qua cho biết Điện Kremlin đã có phản ứng mạnh mẽ sau khi Tân Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang NATO ở châu Âu, Tướng Curtis Scaparrotti đã kêu gọi liên minh này sẵn sàng đối phó với những mối đe dọa đến từ Nga.

Trong buổi trao đổi với các phóng viên báo chí hôm 5/5, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov phát biểu rằng Liên bang Nga không là mối đe dọa cho bất cứ ai, mặc dù vậy Nga sẽ không bỏ qua những hành động tiềm ẩn mối nguy hiểm đe dọa các lợi ích của mình.

Ông Dmitry Peskov phát biểu: "Chúng tôi đã nhiều lần nói rằng, trên thực tế, nước Nga hồi sinh không hề là mối đe dọa với bất cứ ai. Nga luôn ủng hộ sự hợp tác cùng có lợi và có cân nhắc đến lợi ích của tất cả các đối tác. Nga chủ trương giải quyết chung các tình huống xung đột”.

“Nhưng đồng thời, Nga chắc chắn sẽ không thể bỏ qua bất kỳ hành động nào đe dọa trực tiếp hoặc tiềm ẩn khả năng gây mối nguy hiểm cho lợi ích quốc gia”, ông Peskov khẳng định.

Thư ký báo chí Tổng thống Putin còn cho biết nước này sẽ nhất quán trong việc bảo vệ các lợi ích của Nga trong mọi hoàn cảnh.

 Xem thêm video tài ngầm hạt nhân Nga phô diễn sức mạnh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.