Quân sự

"NATO không còn cơ hội nào khi Nga có cả một "dòng họ" tên lửa siêu thanh"

23/05/2021, 17:51

Tên lửa siêu thanh mới của Liên bang Nga sẽ không để lại một cơ hội nào cho NATO.

img

Sử gia Yuri Knutov.

Nhà phân tích quân sự Yuri Knutov cho biết, Nga sẽ sớm có thể trang bị tên lửa siêu thanh cho tất cả các loại thiết bị quân sự.

Đến nay, Nga đã đạt được những bước tiến vượt bậc trong việc phát triển vũ khí siêu thanh. Đồng thời, các nhà thiết kế không dừng lại ở đó, xem xét khả năng tạo ra cả một “dòng họ” tên lửa như vậy dựa trên tổ hợp hai tổ hợp Dagger và Zircon.

Sử gia Yuri Knutov, Giám đốc Bảo tàng Lực lượng Phòng không Nga, cho biết, việc các kỹ sư Nga nhấn mạnh vào tính linh hoạt của loại đạn, giúp nó có thể sử dụng trên mọi loại thiết bị.

img

Các tàu chiến mới của Nga sẽ mang tên lửa siêu thanh Zircon như một vũ khí chủ chốt.

Đặc biệt, chuyên gia lưu ý rằng các máy bay ném bom Su-34 và tàng hình cơ Su-57 sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh.

Đối với NATO, kịch bản này gây ra một mối đe dọa đặc biệt, bởi vì các hệ thống phòng không của phương Tây sẽ mất hết ý nghĩa.

Máy bay Nga sẽ tấn công quá đơn giản và dễ dàng khi ở ngoài tầm với của các hệ thống tên lửa của đối phương.

img

Tên lửa siêu thanh Dao Găm (Dagger) trang bị cho Không quân.

Sau khi "dọn sạch" các mục tiêu quan trọng, các máy bay không có công nghệ tàng hình sẽ có thể xâm nhập sâu vào lãnh thổ mà không gặp trở ngại.

Ông Knutov nhấn mạnh rằng không một hệ thống phòng thủ nào có thể chống chọi được với cuộc tấn công dữ dội từ Không quân Nga.

img

Vũ khí tên lửa - ảnh minh họa Военное обозрение.

Theo nhà sử học quân sự này, trong tương lai gần, toàn bộ loại đạn siêu thanh như vậy sẽ được giới thiệu tại Nga với nhiều thông số về sức mạnh và tầm bắn trên biển, đất liền và trên không.

Theo chuyên gia Knutov, những vũ khí như vậy sẽ mang lại cho Nga "ưu thế hơn hẳn các nước NATO trong lĩnh vực vũ khí tên lửa."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.