Quân sự

NATO không thể phòng thủ trước sức mạnh của siêu vũ khí Nga

31/07/2020, 07:32

Theo nhà phân tích quân sự Đan Mạch Anders Puck Nielsen, Mỹ cần phải tìm cách đối phó với tổ hợp Kinzhal.

img
Tên lửa Kinzhal (Dao Găm) dưới cánh máy bay MiG-31.

Trang Spunik dẫn thông tin từ báo Berlingske của Đan Mạch cho biết, Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) không có gì để chống lại vũ khí siêu thanh của Nga ở Bắc Cực.

Đây là nhận định của nhà báo Emil Rottbell. Theo ông Emil, toàn bộ các căn cứ không quân Thule và Greenland của Mỹ hoàn toàn không có khả năng phòng bị trước hệ thống tên lửa Kinzhal của Moscow.

"Chúng tôi không biết chắc chắn loại tên lửa mới Kinzhal của Nga bay được bao xa, nhưng có một điều chắc chắn rằng với tốc độ, độ chính xác và tầm hoạt động ít nhất một nghìn km, nó đang thay đổi cán cân lực lượng ở Bắc Cực", - ông Emil nhận định trên báo Berlingske.

Theo nhà phân tích quân sự Đan Mạch Anders Puck Nielsen, Mỹ cần phải tìm cách đối phó với tổ hợp Kinzhal.

"Các radar ở Thule là một phần lá chắn tên lửa, trong trường hợp xảy ra chiến tranh người Nga chắc chắn Moscow sẽ nhằm tiêu diệt chúng.

Hiện tại, hệ thống radar này trên thực tế không được bảo vệ dưới bất kỳ hình thức nào, bởi vì người Mỹ có những nhiệm vụ mới ở Greenland.

img
Tên lửa Kinzhal và các đặc tính kỹ chiến thuật.

Theo chuyên gia Anders Puck Nielsen, các nước phương Tây là mục tiêu chủ yếu đối với các tổ hợp siêu thanh của Nga.

Như báo Berlingske lưu ý, khu vực Bắc Cực có ý nghĩa mang tính biểu tượng đối với Nga, và tình hình trong khu vực có thể vượt khỏi tầm kiểm soát.

"Vì lẽ đó nên phương Tây sẽ rất mạo hiểm khi làm gì đó đánh động đến Nga. Ví dụ như việc Mỹ thực sự bắt đầu đưa tàu chiến đến Tuyến đường biển phương Bắc để chứng minh rằng đây không phải là vùng biển của riêng nước Nga", - nhà báo Emil nói thêm.

Theo báo Spunik, năm 2018, trong thông điệp đọc trước Quốc hội Liên bang Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giới thiệu về các tổ hợp vũ khí Avangard và Kinzhal. Sau đó được biết Nga còn phát triển tên lửa hành trình siêu thanh Zircon.

Đầu tháng 6/2020, Phó đô đốc Alexander Moiseev thông báo rằng Hạm đội phương Bắc sẽ nhận được vũ khí siêu thanh, giúp tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng hải quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.