Quân sự

NATO lần đầu tiên hợp sức chống thao túng thông tin trong dịch Covid-19

16/04/2020, 15:44

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper, người đã tham gia cuộc họp ảo với các bộ trưởng quốc phòng NATO khẳng định điều này.

img
Gần đây NATO đã phải cắt giảm các hoạt động tập trận vì dịch Covid-19 bùng phát.

Các nước thành viên của Khối liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã cùng nhau ra tuyến bố cam kết cùng nhau chống sẽ chống các thông tin sai lệnh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát dữ dội.

Bộ trưởng quốc phòng của các nước thành viên NATO trước đó đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến để hạn chế nguy cơ mắc bệnh trong thời điểm hiện nay.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper, người cũng đã tham gia cuộc họp ảo với các bộ trưởng quốc phòng NATO nói:

"Các bộ trưởng đã tập trung thảo luận và tìm được tiếng nói chung trong việc duy trì trạng thái răn đe và phòng thủ mạnh cho NATO để bảo vệ sự an toàn của Liên minh trong bối cảnh cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra”.

Theo người đứng đầu Lầu Năm Góc, NATO tuyên bố sẽ chống lại các hoạt động, chiến dịch tung tin sai lệnh từ bất cứ chủ thể quốc gia và tổ chức phi nhà nước nào đang lợi dụng tình hình đại dịch để truyền bá các câu chuyện, thông tin sai lệch và có hại.

Theo giới quan sát, động thái của NATO có thể được xem là lời cảnh báo nhằm vào Trung Quốc.

Vào cuối tháng 12/2019, các quan chức Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát của bệnh viêm phổi lại tại thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc.

Kể từ đó, các trường hợp nhiễm virus được đặt tên là Covid-19 đã lan ra toàn cầu, hiện diện ở gần như tất cả các quốc gia trên thế giới.

Vào 11/3 vừa qua, WHO mới chính thức tuyên bố dịch Covid-19 là đại dịch. Hiện tại, tổ chức WHO đang bị Mỹ chỉ trích vì bị Trung Quốc thao túng.

Theo thống kê mới nhất, tính đến ngày 16/4, hơn 2.000.000 trên toàn thế giới đã nhiễm bệnh, trong đó 126.800 trường hợp tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.