Hồ sơ tài liệu

NATO náo loạn Biển Đen, Nga lớn tiếng "hăm dọa"

14/07/2016, 19:34
image

Nga lên tiếng cảnh báo sự gia tăng hoạt động quân sự của NATO ở Biển Đen gây mất an ninh khu vực.

2113922

Nga và NATO đang đua nhâu gia tăng các hoạt động quân sự ngoài Biển Đen và tạo ra mối lo ngại , dè chừng cho cả hai bên. (Ảnh: Sputnik)

Sputnik ngày 14/7 dẫn lời đại diện thường trực của Nga tại NATO, Alexander Grushko cho biết tại cuộc họp Hội đồng Nga-NATO diễn ra vừa qua, Nga đã cảnh báo NATO về những hậu quả tiêu cực của sự gia tăng hoạt động quân sự tại khu vực Biển Đen.

"Chúng tôi đã thảo luận vấn đề này và bàn luận về Biển Đen. Chúng tôi cho rằng bất kỳ sự gia tăng hoạt động quân sự của các nước thành viên NATO ở khu vực Biển Đen đều làm mất ổn định tình hình là không có lợi cho an ninh trong khu vực", ông Grushko nói với các phóng viên.

Trước đó, NATO và Ukraina, trong một tuyên bố chung tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Warsawa, đã bày tỏ lo ngại về các kế hoạch của Nga tăng hiện diện của mình trong khu vực Biển Đen.

Đến lượt mình, Matxcơva nhấn mạnh rằng, Liên bang Nga để đáp trả với việc tăng cường các nhóm hàng hải của NATO ở Biển Đen sẽ làm mọi thứ để cân bằng lực  lượng trong khu vực không bị phá vỡ.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.