Hồ sơ tài liệu

NATO nên tập trung đối phó IS, không phải chống Nga

18/07/2016, 09:08
image

Thượng nghị sĩ Pháp khuyên NATO, cần phải tập trung vào việc chống IS chứ không phải đối phó với Nga.

binh_si_My_CGJF

Binh sĩ NATO trong một nhiệm vụ huấn luyện.

Sputnik ngày 18/7 dẫn lời Thượng nghị sĩ Pháp Yves Pozzo di Borgo cho biết, NATO cần phải tập trung vào việc chống lại hiểm họa lớn nhất thế giới hiện nay là chủ nghĩa khủng bố (đặc biệt là IS) chứ không phải chỉ chăm chăm đối phó với Nga.

“Một điều mà NATO cần phải nhận ra, đó là lực lượng an ninh Nga hiện là đối tác quan trọng của họ. Không những vậy, mục tiêu chính hiện nay đó là tiêu diệt IS chứ không phải là thành lập “liên minh thần thánh” để đối phó với Nga”, ông Pozzo di Borgo cho hay.

Ông Pozzo di Borgo cũng dành những lời khen ngợi cho Nga, khi quốc gia này đã có những đóng góp tích cực nhằm đẩy lùi hiểm họa khủng bố ở nhiều nơi trên thế giới.

“Nga tỏ ra rất hiệu quả trong các chiến dịch chống khủng bố. Đây cũng là mục tiêu hàng đầu của NATO và chúng ta chỉ có thể tiêu diệt lực lượng khủng bố khi hai bên hợp tác cùng nhau”, ông khẳng định.

Nói về vai trò của các nước châu Âu trong cuộc chiến chống khủng bố hiện nay, Thượng nghị sĩ Pháp cho biết mỗi nước ở châu Âu cần phải có quyền bày tỏ ý kiến đối với những hoạt động của các cơ quan an ninh Europol và Eurojust.

“Châu Âu phải chủ động tham gia chống khủng bố hơn nữa. Các nước Châu Âu đang phối hợp với nhau để củng cố an ninh trong các vùng lãnh thổ, nhưng vẫn còn rất nhiều điều phải làm”, ông Pozzo di Borgo nhấn mạnh.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.