Thế giới

NATO nhắc Mỹ dè chừng Nga

04/05/2016, 21:22
image

Chỉ huy quân sự NATO tại châu Âu cho rằng sức mạnh quân sự Nga đang mạnh lên, Mỹ cần phải dè chừng hơn.

798371

Binh sĩ Nga trong một nhiệm vụ trên chiến trường. (Ảnh: Sputnik)

Sputnik ngày 4/5 đưa tin chỉ huy lực lượng NATO ở châu Âu, Philip Breedlove tuyên bố quân đội Nga đang phát triển rất mạnh, thích ứng nhanh với thực tế.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Wall Street Journal, ông Philip Breedlove tuyên bố, nếu như trong năm 2008 "chỉ cần một lực lượng nhỏ quân đội Gruzia cũng đẩy được quân đội Nga vào tình thế khó khăn" thì đến năm 2014 "cuộc tấn công vào Crưm" cho thấy rằng lực lượng vũ trang Nga kịp trải qua những chuyển biến đáng kể và mạnh hơn rất nhiều.

Ông Breedlove cũng cho biết thêm: "Nga sẽ không chấp nhận qui tắc đã viết lại (sau Chiến tranh lạnh) mà  muốn nước khác giao tiếp với họ một cách bình đẳng".

Trước đó, vị chỉ huy này tuyên bố Mỹ chưa đủ phương tiện để ngăn chặn mối đe dọa xuất phát từ Nga. Theo ý kiến ​​của Breedlove, Hoa Kỳ cần phải tập trung chú ý vào "sức mạnh quân sự ngày càng gia tăng của Matxcơva".

Tờ Wall Street Journal cũng đưa ra nhận xét, qua những phát biểu trên có thể thấy ý tưởng tăng cơ số binh sĩ và trang thiết bị tại các nước vùng Baltic và Đông Âu của tướng Breedlove chính là để đáp lại sự lớn mạnh từ sức mạnh quân sự của Nga.

Xem thêm video chiến đấu cơ Nga áp sát tàu khu trục Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.