Hồ sơ tài liệu

NATO ồ ạt điều quân, máy bay chiến đấu tới gần biên giới Nga

27/10/2016, 10:00
image

Quân đội Anh tuyên bố sẽ gửi máy bay chiến đấu tới Romani, Mỹ sẽ điều động binh lính, xe tăng tới Ba Lan.

download

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố, NATO sẽ không "khoanh tay" đứng nhìn Nga triển khai quân ở vùng Baltic.

Đây là một phần trong kế hoạch xây dựng lực lượng gần biên giới Nga lớn nhất, kể từ Chiến tranh Lạnh tới nay của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong một cuộc họp giữa các Bộ trưởng quốc phòng NATO ở Brussels cùng ngày (26/10), Đức, Canada và các đồng minh NATO khác cũng cam kết xây dựng lực lượng hùng hậu ở khu vực này, trong bối cảnh 2 tàu chiến Nga được trang bị tên lửa hành trình tiến vào biển Baltic.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói, các nỗ lực nhằm đóng góp quân cho kế hoạch tăng cường 4.000 binh sĩ lực lượng NATO ở Đông Âu là phản ứng của các quốc gia thành viên NATO với việc Nga trienr khai 330.000 quân ở sườn phía tây nước Nga, gần Moscow.

Ông Stoltenberg cũng cáo buộc Nga đơn phương triển khai tên lửa có khả năng mang hạt nhân Kaliningrad và đình chỉ thỏa thuận plutonium với Mỹ, đồng thời cho rằng Moscow tiếp tục hỗ trợ quân nổi dậy ở Ukraine.

Xem video Cận cảnh cháy lớn gần căn cứ quân sự NATO:

Sputnik dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Nga đã rút lại đề nghị để một nhóm tàu chiến của nước này tiếp nhiên liệu ở Ceuta, vùng lãnh thổ Bắc Phi của Tây Ban Nha. Đội tàu của Hải quân Nga gồm tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, một tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân, 2 tàu chống tàu ngầm và 4 tàu hỗ trợ, có khả năng được các tàu ngầm hộ tống.

Trước đó cùng ngày, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã thể hiện quan ngại về ý định của Tây Ban Nha cho phép một đội tàu Nga tiếp nhiên liệu tại Ceuta, sau khi có thông tin Madrid đang cân nhắc cho phép tàu chiến Nga "dừng chân" tại vùng lãnh thổ Bắc Phi của Tây Ban Nha.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.