Hồ sơ tài liệu

NATO phủ nhận đe dọa Nga, Ukraine bị ông Poroshenko lợi dụng?

06/01/2016, 07:04

NATO phủ nhận đe dọa Nga; Ukraine bị ông Poroshenko lợi dụng?; Trung Quốc áp đảo Mỹ...

NATO

Binh sỹ NATO trong một cuộc tập trận. (Nguồn: worldbulletin.net)

Ngày 5/1, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã có tuyên bố mới liên quan đến cáo buộc của Nga trong chiến lược an ninh quốc gia mới.

Cụ thể, người phát ngôn của NATO Oana Lungescu khẳng định tổ chức này đang nghiên cứu chiến lược an ninh mới của Nga.

Ngoài ra, NATO phủ nhận việc chiến lược cho rằng tổ chức này là mối đe dọa an ninh đối với Nga. Trước đó, trong chiến lược an ninh mới, Nga đã cáo buộc NATO vi phạm luật pháp quốc tế và di chuyển hạ tầng quân sự gần nước này.

Ông Poroshenko lợi dụng Ukraine để kiếm tiền?

poroshenko
Tổng thống Poroshenko đang lợi dụng Ukraine để phục vụ lợi ích riêng.

Theo RIA, cựu Thủ tướng Ukraine Nhikolai Azarov đã tuyên bố Tổng thống Poroshenko đang lợi dụng nước này để phục vụ lợi ích riêng.

Ông Azarov cho rằng, tất cả những chính sách do ông Poroshenko đưa ra và áp dụng ở Ukraine đã gây tổn hại kinh tế cho nước này. Tuy nhiên, những chính sách trên lại tạo ra lợi luận cho riêng tổng thống này.

Cựu Thủ tướng Ukraine cũng cáo buộc đương kim tổng thống không quan tâm đến binh lính, luôn nỗ lực quảng cáo cho các sản phẩm của mình.

Trung Quốc áp đảo Mỹ

trung-quoc-my

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo nguồn tin từ Zing News, hiện Hải quân Mỹ đang có ít tàu chiến hơn so với thập niên 90. Điều này có thể sẽ bất lợi cho Mỹ trong bối cảnh Bắc Kinh thách thức ở biển Đông.

Trong khi Trung Quốc liên tiếp đóng mới tàu chiến thì Mỹ lại "bất động". Giới chức nước này đang lo ngại việc Washington có đủ tàu để đối phó Trung Quốc hay không.

Hiện, Hải quân Mỹ có 272 tàu chiến và hỗ trợ, giảm khoảng 20% so với năm 1998. Mỹ có 10 tàu sân bay. Hải quân Trung Quốc có hơn 300 tàu chiến các loại và đang đóng mới nhiều tàu sân bay.

Người dân Triều Tiên phải học thuộc bài phát biểu của Kim Jong-un

kim-jong-un

Ông Kim Jong-un phát biểu mừng Năm mới 2016 tại Bình Nhưỡng. (Ảnh: Reuters)

Ngày 5/1, báo Rodong Sinmun (Triều Tiên) đưa tin, nhiều người dân muốn học thuộc bài phát biểu 10.000 từ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào đầu năm mới.

Tuy nhiên, báo The Korea Times (Hàn Quốc) lại khẳng định rằng, người dân không tự nguyên học thuộc mà bị bắt buộc.

Trước đó, ngày 1/1/2016, ông Kim Jong-un đã có bài phát biểu nhấn mạnh việc cải thiện đời sống người dân. Người dân Triều Tiên được cho là không quan tâm bài phát biểu này vì mức sống không được thay đổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.