Hồ sơ tài liệu

NATO "sẵn sàng chiến tranh" với Nga, Ukraine chính thức... quỵt nợ

05/05/2016, 19:45
image

Tân Tổng tư lệnh NATO ở châu Âu kêu gọi "sẵn sàng chiến tranh" với Nga trong khi Ukraine chính thức quỵt nợ Moskva.

Nga-NATO

Tân Tổng tư lệnh NATO ở châu Âu kêu gọi "sẵn sàng chiến tranh" với Nga. (Ảnh minh họa: Express)

Ngày 5/5, Sputnik đưa tin, tân Tổng Tư lệnh Lực lượng vũ trang NATO ở châu Âu, Tướng Curtis Scaparrotti đã kêu gọi liên minh này sẵn sàng đối phó với những mối đe dọa đến từ Nga.

Tuyên bố trên được Tướng Scaparrotti đưa ra trong bài phát biểu nhận chức ngày 4/5 tại trụ sở NATO. Vị này cũng cho rằng Nga "đang cố thể hiện là một cường quốc".

Trong khi đó, tạp chí Mỹ The National Interest mới tiết lộ rằng vùng trời của Nga sắp không thể xâm phạm đối với chiến đấu cơ của NATO.

Theo nguồn tin này, nếu như Nga hợp nhất các hệ thống phòng không như S-500, S-400, S-300VM4 và S-350 thì các máy bay tàng hình của NATO như F-22, F-35 hay B-2 cũng trở nên "vô dụng".

Một diễn biến liên quan khác cùng ngày, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã chính thức tuyên bố không trả nợ khoản vay 3 tỷ USD cho Nga.

Thông báo trên trang web của Quốc hội Ukraine cho thấy, ông Poroshenko đã ký luật mở rộng vô thời hạn với các lệnh cấm thanh toán nợ với Nga.

Trước đó, năm 2013, Ukraine đã vay Nga 3 tỷ USD. Năm 2015, Kiev áp đặt lệnh cấm trả nợ và lệnh này hết hạn vào tháng 7/2016.

>>> Video: "Bảo bối" phòng không Nga phô diễn sức mạnh

 (Nguồn: Sputnik)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.