Quân sự

"NATO tập trận bao nhiêu tùy thích nhưng sẽ không dám động đến Crimea"

21/05/2021, 08:28

Theo chuyên gia Nga đánh giá những cuộc tập trận quân sự gần đây của NATO chỉ là nhằm phô trương sức mạnh và tạo ảnh hưởng trong khu vực.

img

Quân đội Mỹ tham gia một cuộc diễn tập - ảnh tư liệu minh họa

Vào đầu tháng 5, NATO đã tổ chức các cuộc tập trận Thiên nga đen - 21 và Dấu chân thành Troy - 21, trong đó quân đội liên minh đã luyện tập tình huống thực hành đổ bộ đánh chiếm Bán đảo Crimea.

Giới lãnh đạo Crimea cũng đã đưa ra những bình luận đối với những cuộc tập trận như vậy của Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương.

Theo Thượng nghị sĩ Sergei Tsekov, thành viên của Ủy ban đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga, các thành viên NATO có thể tiến hành bất kỳ cuộc diễn tập quân sự nào nhưng họ sẽ không dám tiến hành một hành động quân sự thực sự chống lại Nga.

“NATO có thể luyện tập bao nhiêu tùy thích, nhưng tôi chắc rằng họ sẽ không bao giờ dám làm thật, bởi vì họ hiểu mình sẽ nhận được hậu quả như thế nào khi gây chiến với Nga”, Thượng nghị sĩ Sergei Tsekov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên của tờ báo Lenta.ru.

Thượng nghị sĩ Tsekov tin rằng, NATO lo ngại xảy ra một cuộc xung đột lớn với Nga - một cường quốc hạt nhân hùng mạnh, vì vậy quân đội của khối phương Tây sẽ không làm trầm trọng thêm tình hình và sẽ không khơi mào chiến tranh với Nga chỉ vì những lợi ích của Ukraine.

Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Sergei Tsekov kêu gọi quân đội Nga không nên lơ là mất cảnh giác, sẽ gây suy yếu nghiêm trọng an ninh ở các tuyến biên giới của đất nước trong tình trạng NATO thường xuyên hoạt động thăm dò ở khu vực này.

Các đại biểu Duma quốc gia của Nga tin rằng các cuộc diễn tập của NATO gần biên giới Nga-Ukraine không đe dọa đến Crimea.

Theo các chuyên gia phân tích, NATO tiến hành tập trận mô phỏng chiếm bán đảo Crimea chỉ nhằm mục tiêu gây sức ép tâm lý với Liên bang Nga, để phương Tây phô trương sức mạnh và thể hiện tầm ảnh hưởng của mình đối với khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.