Thế giới

NATO tập trận quy mô lớn, Nga sẵn sàng đáp trả

07/06/2016, 05:54
image

Nga tuyên bố sẽ đáp trả với các hành động quân sự của NATO tại khu vực Baltic.

tải xuống

Vũ khí Nga trong cuộc diễu binh nhân kỷ niệm 71 năm ngày Chiến thắng Đức Quốc xã tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva ngày 9/5. (Ảnh: Reuters)

Reuters ho biết Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp báo diễn ra ngày 6/6 đã trả lời người đồng cấp Phần Lan Timo Soini rằng Điện Kremlin sẽ có biện pháp đáp trả thích đáng với các hoạt động quân sự ngày càng gia tăng của NATO tại khu vực Baltic.

Phát biểu của ông Lavrov được đưa ra trong bối cảnh NATO thực hiện cuộc tập trận hàng năm - Baltops 16 lần đầu tiên trên đất Phần Lan.

"Chúng tôi không che giấu thái độ bực tức của mình khi NATO triển khai các hành động quân sự gần biên giới của nước Nga với mục đích lôi kéo thêm các quốc gia khác vào hoạt động quân sự của khối", ông Lavrov nói với các phóng viên.

"Chúng tôi sẽ có các hành động cụ thể để đảm bảo an ninh, chủ quyền của nước Nga trước những rủi ro hiện tại. Tôi tin tưởng rằng bạn bè Phần Lan và các nước láng giềng cũng sẽ hiểu được điều này".

Ngoại trưởng Nga cũng khẳng định ông không thấy bất kỳ mối đe dọa nào trong khu vực Baltic phải cần đến sự có mặt của các hoạt động quân sự tại khu vực này.

Ở một diễn biến có liên quan cùng ngày, ông Timo Soini cho rằng các bài tập quân sự diễn ra vào ngày 6/6 sẽ giúp tăng cường khả năng quân sự của Phần Lan và "không nhằm chống lại bất cứ quốc gia nào".

Theo ông Soni, Phần Lan đang phải đối mặt với "những thách thức an ninh" và cần hợp tác chặt chẽ với NATO cũng như với quốc gia láng giềng Thụy Điển.

Ông Soini tuyên bố "Đây là vấn đề cần được thảo luận công khai. Phần Lan sẽ tự đưa ra các quyết định của mình, và tất nhiên, mục tiêu của chúng tôi hiện nay là an ninh quốc gia chứ không nhằm vào bất kỳ mục đích nào khác".

Xem thêm video uy lực của tàu ngầm lớp Kilo Nga tại Syria:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.