Thời sự Quốc tế

NATO tập trận tại khu vực nhạy cảm với Nga

Ngày 25/11, Bộ Quốc phòng Ba Lan cho biết Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu cuộc tập trận tại khu vực hành lang Suwalki.

Cuộc tập trận mang tên TUMAK-22 có sự tham gia của 2.000 binh sĩ lục quân và không quân cùng hơn 1.000 trang thiết bị kỹ thuật chiến đấu và hậu cần.

Khu vực hành lang Suwalki là khu vực đông dân thuộc lãnh thổ Ba Lan nằm giữa Belarus và vùng Kaliningrad, có tầm quan trọng chiến lược vì nếu Nga kiểm soát khu vực này sẽ cô lập các nước Baltic so với phần còn lại của NATO.

img

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết cuộc tập trận có những nội dung được xây dựng dựa trên kinh nghiệm và quan sát chiến trường ở Ukraine. Ông Blaszczak nói: "Chúng tôi biết những phương pháp mà Nga sử dụng và những phương pháp nào có hiệu quả”.

Trong những ngày tuyết rơi, cuộc tập trận sẽ bao gồm thực hành băng qua nước và đổ bộ. Hàng chục binh sĩ Ba Lan và đồng minh sẽ vượt biển bằng các phương tiện quân sự trên các tàu vận tải đổ bộ, trong khi quân đội Mỹ trong xe tăng Abrams sẽ mô phỏng truy đuổi kẻ thù.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Ba Lan đã tăng cường lực lượng vũ trang, đồng thời có kế hoạch tăng chi tiêu quốc phòng lên 3% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.