Thế giới

NATO tố 500 lính đặc nhiệm Nga trong lãnh thổ Ukraine

14/11/2014, 15:56

Hôm nay, tờ The Financial Times dẫn lời một sĩ quan NATO cho biết trên biên giới Nga - Ukraine hiện có 6.400 binh sĩ Nga – tương đương 8 tiểu đoàn quân Nga.

Chiến sự miền Đông Ukraine ngày một căng thẳng với những cáo buộc qua lại giữa các bên
Chiến sự miền Đông Ukraine ngày một căng thẳng với những cáo buộc qua lại giữa các bên

Cũng theo The Financial Times, lính đặc nhiệm Nga hoạt động trong lãnh thổ Ukraine đã tăng từ khoảng 300 lên 500 người trong vài ngày qua.

Tuần trước, Kiev cáo buộc Moscow đưa thêm quân và xe tăng vào khu vực miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, Nga kiên quyết phủ nhận bất cứ cáo buộc nào liên quan tới việc hỗ trợ tài chính hay  hỗ trợ quân sự cho phe ly khai miền Đông nước này.

Ngày 13/11, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, Stepan Poltorak tuyên bố, các lực lượng nước này cần chuẩn bị cho khả năng giao tranh bùng phát. Trước đó, Tổng Thư ký Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng, phe ly khai đang được huấn luyện để tấn công Mariupol.

Cùng ngày, Nga tuyên bố nước này đang làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn các cuộc giao tranh giữa các lực lượng của chính phủ Ukraine với các tay súng ly khai ở miền Đông nước này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cáo buộc Kiev đã không hoàn thành trách nhiệm theo thỏa thuận lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine. Ngoài ra, ông Lukashevich còn phủ nhận thông tin cho rằng Moscow đã điều động binh lính hỗ trợ lực lượng nổi dậy ở Ukraine.

Tuần tới, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Đức Frank-Walter Steinmeier tại Moscow để thảo luận về tình hình xung đột leo thang ở Ukraine.

Q.M (Theo Financial Times, Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.