Quân sự

NATO từ chối tham gia Hội nghị An ninh Moscow

11/04/2019, 07:12

NATO đã từ chối tham gia Hội nghị An ninh Moscow vì các điều kiện Nga đặt ra.

img
Quân đội NATO. (Ảnh minh họa: Defense News)

Báo chí Nga cho hay, Tổ chức Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã quyết định không tham gia Hội nghị An ninh Moscow nhưng vẫn cam kết tiếp tục đối thoại với Nga.

"Chúng tôi đã nhận được lời mời tham dự Hội nghị An ninh Moscow, nhưng, kinh nghiệm của hội nghị trước đây không mang tính xây dựng và không có khả năng thúc đẩy cuộc đối thoại của chúng ta.

Tính đến những điều kiện tham gia do Moscow đặt ra trong năm nay, NATO không dự kiến tham gia, hiện diện tại hoạt động này, đồng thời vẫn duy trì cam kết đối thoại với Nga", - một quan chức trọng trách của NATO thông báo hôm thứ Tư.

Theo lời giải thích của quan chức này, NATO cam kết đối thoại với Nga để truyền đạt rõ ràng lập trường của mình, giảm thiểu rủi ro và gia tăng minh bạch.

“Chúng tôi tiếp tục phấn đấu cho mối quan hệ mang tính xây dựng. Theo tinh thần này, chúng tôi đang đối thoại liên tục và thường xuyên với Nga ở nhiều cấp độ.

Trong đó bao gồm các cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO diễn ra hồi tháng Giêng và các cuộc gặp của Tổng Thư ký Jens Stoltenberg với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov gần đây nhất ở Munich hồi tháng 2”, - quan chức NATO nhận xét.

Vị này cũng tuyên bố rằng Phó Tổng thư ký NATO sẽ tiếp tục đối thoại thường xuyên với các nhà ngoại giao Nga.

"Chúng tôi cũng ủng hộ hoạt động của đường dây liên lạc quân sự. Chủ tịch Ủy ban quân sự của NATO và chỉ huy tối cao của NATO ở châu Âu có liên hệ trực tiếp với Tổng Tham mưu trưởng Nga", - đại diện của liên minh quân sự lớn nhất hành tinh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.