Thế giới

NATO ứng phó thế nào với sức mạnh hạm đội tàu ngầm Nga?

24/10/2018, 13:09

NATO cho biết liên minh này đã chuẩn bị kế hoạch đối phó tàu ngầm Nga.

Khả năng tàu ngầm của Nga thuộc hạng mạnh nhất thế

Khả năng tàu ngầm của Nga thuộc hạng mạnh nhất thế giới

Các nước thành viên NATO đã chuẩn bị và sẽ tham gia vào việc phát triển các hệ thống biển không người lái để chống lại mối đe dọa từ tàu ngầm Nga.

Báo chí Nga dẫn thông tin từ trang Defence News của quân đội Mỹ cho hay, các nước trong khối NATO đã ký kế hoạch phát triển chung các công nghệ nhằm chống lại các mìn biển và tàu ngầm vào tháng 7/2018.

Defence News cho biết có tham chiếu đến thông báo báo chí được công bố trong tháng 10

"Việc sử dụng các hệ thống không người lái có thể trở thành một bước ngoặt trong cuộc đua công nghệ hàng hải", - tài liệu mà Defence News trích dẫn cho biết.

Báo cáo của Defence News nhấn mạnh rằng việc sử dụng chung vũ khí hàng hải truyền thống và những UAV nên sẽ cải thiện khả năng kiểm soát biển cho các nước thành viên của khối lên minh quân sự.

Tàu ngầm của Hải quân Nga

Tàu ngầm của Hải quân Nga

Tổng cộng, thỏa thuận đã được ký kết bởi mười ba nước gồm: Bỉ, Đan Mạch, Đức, Hy Lạp, Ý, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Hoa Kỳ.

"Các thành viên NATO đang hoảng hốt vì mối đe dọa ngày càng tăng từ các tàu ngầm Nga và đang đầu tư ngày càng nhiều nguồn lực trong cuộc đối đầu này.

Nga đã tạo ra hệ thống mới dưới thời Tổng thống Putin. Chúng được bảo vệ khỏi các hệ thống phát hiện tàu ngầm được sử dụng ở Bắc Đại Tây Dương", - ấn bản dẫn lời ông Jorje Benites, một nhân viên của Hội đồng chuyên gia Đại Tây Dương, trước đây từng làm việc trong bộ phận quốc phòng Mỹ.

Các lớp tàu ngầm Nga

Các lớp tàu ngầm Nga

Kế hoạch đã ký kết phản ánh vai trò ngày càng tăng của các hệ thống không người lái trong ngành công nghiệp chế tạo vũ khí và phương tiện dân, quân sự dưới nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.