Đời sống

Nấu củ mì khi bố mẹ vắng nhà, một cháu bị ngộ độc tử vong

22/06/2020, 16:04

Ba cháu nhỏ nấu củ mì ăn bị ngộ độc, 1 cháu tử vong, 2 cháu còn lại đang được điều trị tại bệnh viện.

img
Cháu H’Lệ Hòa đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Ngày 22/6, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) xác nhận, bệnh viện đang điều trị cho một cháu bé bị ngộ độc do ăn củ mì (sắn). Hiện sức khỏe của cháu đã ổn định, các bác sĩ đang tiếp tục điều trị và theo dõi.

Trước đó, chiều 21/6, người lớn đi làm không có nhà, ba cháu nhỏ H’Nguyệt Dung (9 tuổi), H’Uynh Dung (6 tuổi) và H’Lệ Hòa (3 tuổi, cùng ngụ buôn Ya, xã Bông Krang, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã nấu củ mì ăn.

Đến khoảng 14h chiều cùng ngày, anh Y Kơn Du (30 tuổi, bố cháu H’Lệ Hòa) đi làm về, phát hiện 3 cháu bị ngộ độc nên đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lắk cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ nhận định cháu H’Nguyệt bị ngộ độc nhẹ nên cho ở lại điều trị; cháu H’Lệ Hòa và H’Uynh bị ngộ độc nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu.

Tuy nhiên, trên đường chuyển viện, cháu H’Uynh đã tử vong. Hiện, các cháu H’Lệ Hòa và H’Nguyệt sức khỏe ổn định, chỉ còn đau nhẹ ở vùng bụng.

Theo chị H’Nhung Dung (29 tuổi, mẹ cháu H’Lệ Hòa), hôm qua do không có người lớn ở nhà, củ mì được để sẵn trong nhà nên các cháu tự luộc ăn và bị ngộ độc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.