Sản phẩm mới

Navdy: Thiết bị kết nối người lái với smartphone

08/08/2014, 13:30

Navdy - Công ty mới khởi nghiệp có trụ sở ở California vừa cho phép đặt hàng trước với thiết bị hiển thị thông tin từ smartphone của bạn lên kính xe hơi (head-up display).

Lái xe có thể thực hiện cuộc gọi hoặc kiểm tra tin nhắn trong khi mắt vẫn nhìn thẳng.
Lái xe có thể thực hiện cuộc gọi hoặc kiểm tra tin nhắn trong khi mắt vẫn
nhìn thẳng


Navdy cho phép tài xế thực hiện cuộc gọi, kiểm tra tin nhắn từ điện thoại thông minh mà không cần chuyển hướng mắt.


Nguy cơ tai nạn tăng lên gấp 3 lần khi tài xế rời mắt khỏi mặt đường để nhìn xuống màn hình điện thoại. Trong khi các thiết kế smartphone hiện nay chưa có hỗ trợ hiệu quả cho việc sử dụng khi lái xe. Bộ thiết bị này được Navdy phát triển với mục đích giúp người lái dễ dàng hơn trong việc nắm bắt thông tin cũng như giao tiếp với điện thoại mà không phải cầm điện thoại lên, an toàn hơn khi lái xe. Đó là cơ hội để hãng công nghệ Mỹ tung ra thị trường Navdy.

Màn hình của thiết bị hiển thị những thông tin cơ bản.
Màn hình của thiết bị hiển thị những thông tin cơ bản

Với 499 USD, bạn có một thiết bị có khả năng hiển thị thông tin lên phía trước kính với kích thước 5"1, nếu được nối với cổng ODB II trên xe, nó có thể hiển thị thêm dữ liệu về tốc độ cũng như lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.

 

Thực tế giải pháp của Navdy không hoàn toàn là HUD bởi thông tin không hiển thị trực tiếp lên trên kính xe mà thông qua một miếng kính trong có sẵn của thiết bị. Nó bao gồm một gia tốc kế, la bàn điện tử, cảm biến ánh sáng và Bluetooth 4.0 cũng như thu nhận tín hiệu WiFi. Khi được kết nối không dây với smartphone, bạn có thể xem bản đồ từ màn hình này, đăng tweet lên Twitter hay thậm chí là trả lời điện thoại chỉ bằng cái búng ngón tay. Thiết bị này có thể kết nối tới smartphone iOS 7 hoặc Android 4.3 trở lên.

 

Tại Mỹ, Navdy bắt đầu nhận đặt hàng từ ngày 5/8/2014, mức giá 299 USD cho 30 ngày đầu và sau đó là 499 USD. Hiện người mua đã có thể đặt hàng nó trên website của Navdy và giao hàng vào đầu 2015.

 


B.B (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.